Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

สมาคมกรีฑาฯ ใน “ซีเกมส์ 2021” แจ้งเกิดนักกีฬาดาวรุ่งสายเลือดใหม่หลายคน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

สุขภาพดี ไม่มีขาย อยากได้ ต้องออกกำลัง เผลอแป๊บเดียว มหกรรมกีฬาแห่งชนชาวอาเซียน “ซีเกมส์ 2021” ที่เลื่อนยาวมาแข่งกันในปี 2022 ก็กำลังจะรูดม่านปิดฉากลงแล้ว ในวันพรุ่งนี้ (23 พ.ค.) แม้จำนวนเหรียญทองบนตารางของนักกีฬาไทยจะ ไม่เป็นไปตามเป้า แต่เมื่อไปเจาะดูรายละเอียดและ ความสำเร็จของหลายๆสมาคมกีฬาที่สากลโลกเขาให้ การยอมรับแล้ว ต้องถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่งเลย ทีเดียว

โดยเฉพาะ การแจ้งเกิดของบรรดานักกีฬา ดาวรุ่งสายเลือดใหม่หลายคน ที่ก้าวขึ้นมาผงาดแทน รุ่นพี่ได้อย่างยอดเยี่ยมกระเทียมดอง อย่าง สมาคมกรีฑาฯ ที่ปิดจ๊อบซีเกมส์หนนี้ ด้วยการเก็บได้ทั้งหมด 12 ทอง 10 เงิน 8 ทองแดง

แม้จะเสียตำแหน่งเจ้าทอง กรีฑาให้กับเจ้าภาพ เวียดนาม เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน แต่เชื่อว่าอนาคตที่ยิ่งใหญ่และสดใส (กว่า) กำลังรอพวก เราอยู่ หลังการจุติของ “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรด หนุ่มน้อยวัยเพียง 16 ขวบ แต่ฝีเท้าจัดจ้านในย่านนี้จน กวาดไปคนเดียว 3 เหรียญทอง ทั้งที่เป็นซีเกมส์ครั้งแรก ในชีวิต

เท่านั้นยังไม่พอ ล่าสุด สมาพันธ์กรีฑานานาชาติ ยังออกมายกย่อง สถิติวิ่ง 200 เมตร ของ “หนุ่มบิว” ที่ทำลายสถิติซีเกมส์ ว่าในช่วงวัย 16 ปี ของภูริพล สถิติ 20.37 วินาที มีเพียงนักวิ่ง 2 คน ในช่วงอายุเดียวกันที่เคย ทำสถิตินี้ได้ นั่นก็คือ เออร์ริยอน ไนท์ตัน จากสหรัฐฯ เจ้าของสถิติวิ่ง 200 เมตรเร็วที่สุดในโลก ที่เวลา 19.49 วินาที และอีกคน คือ ยูเซน โบลต์ ที่เคยคว้าแชมป์โลก รุ่นยู-20 ด้วยเวลา 20.40 วินาที ซึ่งขณะนั้นยูเซนโบลต์ มีอายุ 17 ปีเท่านั้น

ส่วนอีกคนที่แจ้งเกิดในซีเกมส์หนนี้ เช่นเดียวกัน คือ จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน นักวิ่งหนุ่ม ลูกครึ่งไทย–ออสซี ที่กลายเป็น นักกรีฑาไทยคนแรก ในรอบ 21 ปี ที่คว้า 4 เหรียญทองในซีเกมส์ครั้งเดียว นับตั้งแต่ที่ สุภาวดี ขาวเผือก เป็นคนสุดท้ายที่ทำได้ใน ซีเกมส์ เมื่อปี 2001 ที่มาเลเซีย

ซึ่งความสุดยอดของ 2 นักวิ่งดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งยุค สมาคมกรีฑาไทย เตรียม ต่อยอดด้วยการส่งทั้ง “เจ้าบิว” และ “จอชชัว” ไปลุย ศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก ยู–20 ในเดือนสิงหาคมนี้ ที่ ประเทศโคลอมเบีย โดยตั้งเป้าให้ทั้งคู่ผ่านเข้ารอบชิง ชนะเลิศไปให้ได้

ปิดท้ายกรีฑาในฮานอยเกมส์ ด้วยการประลองความอึด วิ่งมาราธอน 42.195 กิโลเมตร ซึ่งไทยส่ง 2 สุดยอดปอดเหล็กของประเทศลงล่าเหรียญทอง คือ สัญชัย นามเขต เจ้าของเหรียญเงิน ซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์เมื่อ 3 ปีก่อน กับ โทนี่ อาทิตย์ เพย์น จอมอึดลูกครึ่งไทย-นิวซีแลนด์

ผลปรากฏว่าปอดเหล็กทีมชาติไทย โทนี่ เพย์น ซึ่งซีเกมส์ครั้งที่แล้ววิ่งไม่จบ ต้องออกจากการแข่งขัน กลางคัน หลังโดนอาการเจ็บเล่นงาน วิ่งเข้าเส้นชัย มาเป็นอันดับ 3 คว้าเหรียญทองแดงมาครอง ด้วยสถิติ 2.26.40 ชั่วโมง ส่วนรองแชมป์เก่า สัญชัย คราวนี้เป็นฝ่าย โดนตะคริวรับประทานใน กม.35 ต้องออกจากการวิ่งไปบ้าง ไว้รอแก้ตัวใหม่ ใน “มาราธอนซีเกมส์ 2023” ที่กัมพูชา

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.