Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

“สมชาย ชวยบุญชุม” นำทีม หนองบัว พิชญ เอฟซี ขึ้นชั้นเล่นใน ไทยลีก 1

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

สำหรับชื่อของ หนองบัว พิชญ เอฟซี นั้น เข้าใกล้ทำเนียบลีกสูงสุดมาหลายปีแล้ว แต่ก็มีอันแคล้วคลาดมาโดยตลอด ปีนี้ได้ “น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม มาเป็นจ๊อกกี้ ขี่เข้าป้าย แบบม้วนเดียวจบ แถมยังโวว่าปีหน้าการันตีไม่มีตกชั้น

Don’t judge a book by its cover. อย่าตัดสินคนจากภายนอก ในที่สุดฟุตบอล ลีกอาชีพ ของไทย ที่ปรับห้วงเวลาใหม่ รวมทั้งเลื่อนวันออกไปเพราะ โควิด-19 เจ้ากรรมทำพิษ ก็จะปิดซีซันกันสุดสัปดาห์นี้แล้ว ท่ามกลางเสียงหายใจโล่งอกของทุกฝ่าย โดยเฉพาะเจ้าของทีมหลายๆทีมที่วิ่งหาตังค์กันแทบกระอัก

ถึงตอนนี้ ก็ต้องเวลคัม 2 ทีมน้องใหม่ ที่ได้ขึ้นชั้นมาเล่นใน ไทยลีก 1 คือ หนองบัว พิชญ เอฟซี และ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด แชมป์และรองแชมป์ไทยลีก 2 ตามลำดับ ส่วนทีมที่ 3 ยังต้องรอเตะเพลย์ออฟกันตามกติกา อดใจรอกันอีกหน่อย

สุเทพ ภู่มงคลสุริยา คือชื่อตัวและชื่อสกุลของประธานสโมสรน้องใหม่ป้ายแดง หนองบัว พิชญ ซึ่งต่อไปนี้คงจะเป็นที่คุ้นหูคุ้นตาของแฟนบอล มากขึ้น นัยว่า “บิ๊กเทพ” คือนักธุรกิจระดับต้นๆของ สปป.ลาว แต่ตอนนี้มาเป็นเจ้าของสถานศึกษาเอกชนถึง 14 แห่ง ก่อนกระโดดเข้ามายุทธจักรลูกหนัง

ส่วนทางด้านของ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด น้องใหม่อีกทีมนั้น ประธานสโมสรไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะชื่อของ พิชัย หรือ ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ “สว.ก๊อง” นั้น เป็นที่รู้จักกันดี ในฐานะ อดีตวุฒิสมาชิก และปัจจุบันคือ นายก อบจ.เชียงใหม่ ความพร้อมเกินร้อย เพราะมี “บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตผู้จัดการทีมชาติไทยมานั่งเป็นประธานที่ปรึกษาใหญ่ให้

รางวัล ปิดทองหลังพระ ประชุม รัตนเพียร ที่จัดขึ้น เป็นกำลังใจให้กับผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงการกีฬาไทย ประจำปี 2563 ซึ่งในปีนี้ได้แก่ พล.ต.ต. สุรพงษ์-ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล จาก สมาคมกรีฑาฯ จะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 29 มีนาคมนี้ เวลา 10.30 น. ที่สโมสรราชพฤกษ์ โดยมี ดร.ประวิช รัตนเพียร ทายาทคนโตของเจ้าของรางวัล เป็นประธานในพิธี

น่าติดตามจับตา “เติ้น” ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ หลานปู่ของ อนุศักดิ์ อินทรภูวศักดิ์ เจ้าสัวใหญ่ค่ายรถหรูปอร์เช่ ส่อแววนักแข่งรถดังระดับ F 1 ในอนาคต เพราะตอนนี้กระโดดเข้าไปแข่งใน F 4 แล้วทั้งๆที่ยังละอ่อนแค่ 15 ขวบเท่านั้น ตอนนี้คุณปู่เลยมีหน้าที่ส่งข่าวคราวให้เพื่อนฝูงด้วยความเป็นปลื้มในตัวหลานชายนี่แหละ ที่โบราณ ว่าไว้ ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น

ไทยลีก 2020 วันเสาร์นี้ นัดสุดท้าย หมดลุ้นกันทุกทีมแล้ว ขอแสดงความเสียใจกับทุกทีมที่ตกชั้น ท่านทำดีที่สุดแล้ว Till we meet again

“วีเออาร์”
klookwongnai@gmail.com 

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.