Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

สปอร์ตสแควร์ ฟุตบอล “ไทยลีก” ปิดฉากลง “บีจี ปทุม ยูไนเต็ด” หยิบแชมป์แรก

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ฟุตบอล “ไทยลีก” ปิดฉากลง “บีจี ปทุม ยูไนเต็ด” หยิบแชมป์แรกได้สำเร็จ ผลงานนอกเหนือจากจะมีเหล่านักเตะชั้นนำมารวมตัวที่นี่ เครดิตครั้งนี้คงต้องยกให้ “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน แต่น่าแปลกใจที่จู่ๆ ข่าวแว่วว่าจะถูกดันให้ไปนั่งตำแหน่งประธานเทคนิคเสียนี่

งานนี้ทำเอาหลายคนงุนงงสงสัยว่าเกิดจากสาเหตุอะไร หรือเข้าตำรา “เสร็จนาฆ่า โคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล” แถมมิหนำซ้ำยังดึงเอาอดีตกุนซือตาน้ำข้าว ออเรลิโอ วิดมาร์ ที่เคยทำทีมในยุคไทยลีก 2016-2017 กลับมาจากแดนลอดช่อง มานั่งเก้าอี้แทนอีกต่างหาก เอวังมีด้วยประการฉะนี้..นี่เอง

ว่าถึงเรื่องฟุตบอลอีกลีกที่แฟนลูกหนังไทยให้ความสำคัญและติดตาม คงหนีไม่พ้น “พรีเมียร์ลีก” (อังกฤษ) แม้จะเหลือ 6 แมตช์ แต่ความเป็นไปได้กับการที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะหยิบแชมป์ก็มีความเป็นไปได้สูง เพราะทิ้งห่างรองจ่าฝูง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ถึง 8 คะแนน แต่จะว่าไปช่วงชั่วโมงนี้ “แมนฯ ซิตี้” ดูแผ่วๆ หลังล่าสุดลงฟาดแข้งเอฟเอคัพ โดน “เชลซี” พลิกเอาชนะไปหวุดหวิด 0-1 แถมในลีกล่าสุดพ่ายให้กับ “ลีดส์” ไปหวุดหวิดเช่นกัน 1-2 ประตูอีกต่างหาก

ถ้าวันที่ 22 เม.ย.นี้การไปเยือนเกิดพลาดท่าพ่ายแอสตัน วิลลา ขึ้นมาอีกคงสนุกไม่น้อย เพราะเชื่อว่าจะสร้างโอกาสให้กับ แมนฯ ยู ทีมร่วมเมืองขึ้นมามากโข ส่วน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยามนี้ยังต้องลุ้นแมตช์ต่อแมตช์กับการลุ้นท็อปโฟร์เพื่อไปแชมเปียนส์ ลีก

หลายคนตั้งคำถามมากมายว่า โอลิมปิก 2020 (2021) ระหว่าง 28 ก.ค.ถึง 9 ส.ค.นี้ ที่กรุงโตเกียว บทสรุปจะลงเอยยังไง ล่าสุดประธานใหญ่สภาโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ยืนยันว่ายังไงญี่ปุ่นจัดแน่ และตัวประธานไอโอซีจะเดินทางไปพบกับนายกฯ แดนซามูไรในช่วงเดือนหน้า

ด้วยสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ได้ขยายออกไปในวงกว้าง และศบค.ได้ประกาศพื้นที่ 18 จังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุมแล้วนั้น สมาคมกีฬากรีฑาฯ จึงขอประกาศเลื่อนการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เพื่อสะสมคะแนนได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว (16-19 พ.ค.64) ออกไป หากสถานการณ์กลับมาสู่ปกติ สมาคมกีฬากรีฑาฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการแจ้งด่วนมา

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับไอเอ็มจี ประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 เพื่อยกระดับมาตรฐานวงการกอล์ฟของเมืองไทยและเปิดโอกาสให้ นักกอล์ฟสตรีได้พัฒนาและแสดงศักยภาพสู่เวทีระดับโลก ปีนี้จัดในรูปแบบสนามปิดไม่มีผู้เข้าชมการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคม 2564 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี

สมาคมสหพันธ์กีฬาคนพิการแห่งอาเซียนยืนยันยังกำหนดจัดกอล์ฟการกุศล วันศุกร์ที่ 14 พ.ค.นี้ ที่สนามเดอะเลกาซี่ กอล์ฟ คลับ (รามอินทรา) ทีออฟ 12.00 น. เช่นเคย พลตรีโอสถ ภาวิไล แม่งานการันตีตามกฏ ศบค.

แดง ตานี
Surasak30@hotmail.com

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.