Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

ลุ้นขายเหล้า 11.00-24.00 น. ททท.ย้ำนักท่องเที่ยวต่างชาติปีนี้ 5 แสนคน – ไทยรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยหลังประชุมร่วมกับภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว 13 สาขา ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 30 พ.ย.นี้ จะหารือกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เพื่อสอบถามแนวทางการปลดล็อกการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารของพื้นที่ท่องเที่ยว โดยเฉพาะพื้นที่ที่ประกาศเป็นโซนสีฟ้าทั้ง 7 จังหวัด รวมทั้งในพื้นที่สีฟ้าในบางส่วนของ 19 จังหวัด จากเดิมที่กำหนดช่วงเวลาห้ามขายตั้งแต่เวลา 14.00-17.00 น. เพื่อให้ขายได้ตั้งแต่เวลา 11.00-24.00 น. ได้หรือไม่ ซึ่งไม่เข้าใจว่าการกำหนดเวลาขาย มีช่วงห้ามขายตั้งแต่บ่าย 2 ถึง 5 โมงเย็น เว้นว่างไว้ 3 ชั่วโมงเพื่ออะไร เหมือนกับโกหกตัวเอง เพราะคนที่ดื่มอยู่แล้วก็ซื้อตุนไว้ได้ เรื่องนี้จะไปคุยกับกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงมหาดไทยด้วย ซึ่งเวลาที่ดีที่สุด ขอให้ขายได้ 11.00-23.00 น. หรือจนถึงเที่ยงคืน ไม่ต้องไปเว้นช่วง

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.จะได้ติดตามการแพร่ระบาดของไวรัสกลายพันธุ์ โอมิครอน ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะประเมินว่ามีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในเทศกาลปีใหม่หรือไม่ ขอติดตามสถานการณ์อีก 2-3 วัน โดยเฉพาะมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของประเทศ ที่เป็นเป้าหมายทางการตลาด ขณะนี้ยังไม่พบสัญญาณการชะลอตัวของตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทย ยกเว้นบางประเทศของยุโรปที่มีการกลับมาระบาดซ้ำโดยไม่เกี่ยวกับไวรัสกลายพันธุ์โอมิครอน ทำให้เกิดความกังวลใจว่ารัฐบาลประเทศเขาอาจกลับมาล็อกดาวน์ อาจจะชะลอการเดินทางไปก่อน ซึ่งบางตลาดเป้าหมายหลัก เช่น เยอรมนี พบว่ายังมียอดการจองล่วงหน้าเดินทางมาไทยดีมาก

“หลังจากเปิดประเทศมาครบ 1 เดือน มีผู้ยื่นขอไทยแลนด์พาสมากกว่า 300,000 คน เฉพาะเดือน พ.ย.นี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้าไทย 100,000 คน หลังจาก 10 เดือนแรกตั้งแต่ ม.ค.-ต.ค.ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยสะสม 100,000 คน คาดว่าตลอดทั้งปีนี้จะเห็นจำนวน 500,000 คน”

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า การจัดงานเคาต์ดาวน์ปี 2565 ททท.จะเป็นแม่งานร่วมกับภาคเอกชน ใน 5 จังหวัด 5 ภูมิภาค ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา เชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี ใช้งบรวม 100-120 ล้านบาท ส่วนรายละเอียดของงานและประมาณการผู้เข้าร่วมงาน ต้องหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงสาธารณสุข เพิ่มเติม

นายกรีฑากร ศิริอัฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด ในเครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร้านอาหารภายใต้แบรนด์ ซิซซ์เล่อร์ กล่าวว่า การระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน ในส่วนของผู้ประกอบการมีความพร้อมที่จะตอบสนองนโยบายรัฐ ว่าจะมีมาตรการป้องกันอย่างไร หากให้ปิดร้านอาหารก็พร้อมปิดตามนโยบาย.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.