Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

รักษาการ ผบ.เรือนจำแปดริ้ว แจงปัญหาโควิดระบาดภายใน ยันบริหารจัดการได้ – 77ข่าวเด็ด

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored
  • Facebook
  • Twitter
  • Line

ฉะเชิงเทรา – รักษาการ ผบ.เรือนจำแปดริ้ว แจงปัญหาการระบาดของโรคโควิด 19 ภายในเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ชี้เหตุควบคุมโรคยากเพราะเป็นเรือนจำแดนเดียว ยันบริหารจัดการจำแนกกลุ่มผู้ป่วยได้ดีแล้วไม่มีอาการหนักถึงขั้นวิกฤติ พร้อมอำนวยความสะดวกต่อญาติในการให้ข้อมูลข่าวสารตามข้อเท็จจริง ระบุไม่มีปิดบังข้อมูลพร้อมให้บริการสอบถามได้ผ่านทางโทรศัพท์

วันที่ 4 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.สมสกุล แอลเฟรด รักษาการ ผบ.เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ซึ่งได้รับคำสั่งให้มาปฏิบัติหน้าที่แทน นายกรีฑา แก้วเทศ อดีต ผบ.เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ซึ่งถูกคำสั่งจากกระทรวงยุติธรรม ที่ 184/2564 ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการประจำกรมราชทัณฑ์ ตั้งเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.64 ที่ผ่านมานั้น ว่า ปัญหาการระบาดของเชื้อโควิด 19 ภายในเรือนจำกลางฉะเชิงเทรานั้น

มีการตรวจค้นพบเชื้อเมื่อมีการระบาดจนทะลุแดนเข้าไปยังภายในแล้ว ไม่ใช่แต่เฉพาะภายในห้องกักตัวแรกรับ ฉะนั้นการแพร่ระบาดในเรือนจำที่เป็นแดนเดียวจึงมีโอกาสในการติดเชื้อระหว่างกันค่อนข้างมาก เนื่องจากไม่สามารถแบ่งแยกผู้ต้องขังให้เป็นสัดส่วนได้ชัดเจน ซึ่งผู้ต้องขังจะต้องอยู่รวมกัน รับประทานอาหารร่วมกัน จึงมีโอกาสในการติดเชื้อระหว่างกันได้สูงมาก

ขณะนี้จึงทำการจำแนกคัดกลุ่มผู้ที่ติดเชื้อแล้วทำการรักษาไปตามระดับของอาการ เพื่อไม่ให้มีการป่วยหนักหรือเสียชีวิต โดยมีทีมแพทย์จาก รพ.พุทธโสธร เข้ามาช่วยดูแลทำการรักษาอย่างใกล้ชิด และเมื่อได้รับเงินสนับสนุนมาจากทาง อบจ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 1.3 ล้านบาทแล้ว รวมถึงสิ่งของที่มีผู้นำมาบริจาคให้จะทำให้ รพ.สนาม มีความพร้อมอย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น จึงเชื่อว่าจะสามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาจนบรรลุวัตถุประสงค์ได้เป็นอย่างดีต่อไป

โดยในขณะนี้ รพ.สนามภายในเรือนจำมีเพียงพอในการที่จะดูแลรักษาผู้ต้องขังที่ติดเชื้อโควิด 19 ได้ และสามารถที่จะควบคุมสถานการณ์การระบาดได้ โดยจะมีการจัดกลุ่มแบ่งแยกจำแนกผู้ติดเชื้อ ซึ่งมีทั้งกลุ่มสีเขียว คือ กลุ่มที่ติดเชื้อแล้วแต่ไม่มีอาการ ได้ทำการจ่ายยาฟ้าทะลายโจรให้แก่ผู้ป่วย ส่วนผู้ป่วยกลุ่มสีเหลืองซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ความดัน โรคอ้วน หรือโรคเกี่ยวกับเส้นเลือด  หรือหากเอ็กซเรย์ปอดแล้วพบว่าติดเชื้อ หรือปอดเป็นฝ้าจะให้ยาฟาวิพิราเวียร์

และหากพบว่ามีอาการเหนื่อยง่าย หายใจไม่สะดวก จะนำพาไปทำการรักษายัง รพ.ด้านนอก เพื่อให้เกิดความคลี่คลายลง หากอาการดีขึ้นแล้วจึงจะนำกลับเข้ามา โดยจะไม่มีการปล่อยให้สถานการณ์ย่ำแย่ไปจนถึงอาการป่วยในกลุ่มสีแดง โดยจะมีทางทีมแพทย์จาก รพ.พุทธโสธร เข้ามาดูแลให้อย่างดีและมั่นใจได้ ในขณะนี้จึงสามารถยืนยันได้ว่าภายในเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ไม่มีผู้ต้องขังติดเชื้ออยู่ในกลุ่มอาการป่วยหนักหรือสีแดง

ส่วนกรณีที่มีญาติของผู้ต้องขัง เดินทางเข้ามาสอบถามถึงอาการ และมาติดตามดูว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 หรือไม่นั้น ทางญาติสามารถที่จะสอบถามข้อมูลได้ แต่ทางเราจะไม่ได้มีการติดประกาศรายชื่อของผู้ป่วยไว้ ซึ่งทาง รพ.สนาม จะมีรายชื่อไว้ให้ตรวจสอบได้ ว่าผู้ต้องขังรายใดเป็นผู้ป่วยอยู่หรือไม่ และหากป่วยอยู่ก็ยังสามารถจำแนกได้ด้วยว่าอยู่ในระดับใด เป็นกลุ่มสีเขียว หรือเหลือง โดยจะมีการแจ้งให้ทางญาติทราบโดยตรง

ขณะนี้ได้มีการประชาสัมพันธ์ไปให้แก่ทางญาติทราบแล้วว่า สามารถที่จะสอบถามข้อมูลเข้ามาได้โดยตรงทางโทรศัพท์ โดยที่จะไม่มีการปิดบังใดๆ ทั้งสิ้น โดยจะบอกความจริงต่อทางญาติทุกอย่าง และขอยืนยันว่า ผู้ติดเชื้อภายในเรือนจำกลางฉะเชิงเทรานั้น ไม่มีกลุ่มผู้ป่วยสีแดงจึงไม่น่าเป็นห่วงมากนัก น.ส.สมสกุล กล่าว

–ธารน้ำใจ เริ่มไหลเข้าเรือนจำ แหล่งระบาดใหญ่โควิด 19 ฉะเชิงเทรา

–ญาติคนคุกผวาหนัก หลังนักโทษป่วยโควิดเกินครึ่งเรือนจำ วนเวียนสอบถามวุ่น

–ฉะเชิงเทราอ่วมหนัก!! เจอผู้ติดโควิดวันเดียว 671 ราย คลัสเตอร์ใหญ่สุดในเรือนจำ

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.