Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

“มาติช” ออกตัวหนุน “ยอโควิช” ปธน.เซอร์เบียแขวะ จะดูแลนักกีฬาออสเตรเลียดีกว่านี้ – ไทยรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

วันที่ 17 ม.ค. 65 เนมันยา มาติช กองกลางชาวเซอร์เบียของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาหนุนหลังและให้กำลังใจ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ มือ 1 ของโลกประเภทชายเดี่ยว หลังถูกทางการออสเตรเลียยกเลิกวีซ่าถึง 2 ครั้ง จนโดนส่งตัวกลับประเทศ และอดแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 ระหว่างวันที่ 17-30 มกราคมนี้

ก่อนหน้านี้ ยอโควิช ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้รับสิทธิ์ยกเว้นในการเข้าประเทศออสเตรเลียจากฝ่ายจัดการแข่งขัน แต่สุดท้ายก็ถูกกระแสสังคมในแดนจิงโจ้ต่อต้าน เนื่องจากมองว่าเป็นการมอบอภิสิทธิ์ให้กับคนบางกลุ่ม ก่อนที่ทางการจะใช้อำนาจตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมืองยกเลิกวีซ่าของนักหวดหนุ่มวัย 34 ปี และศาลก็ตัดสินให้เป็นฝ่ายแพ้ในการอุทธรณ์ครั้งที่ 2 จนอดป้องกันแชมป์ และลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุดสมัยที่ 21

ล่าสุด เนมันยา มาติช มิดฟิลด์แมนยูฯ ได้โพสต์สตอรี่ในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมแท็กข้อความถึง ยอโควิช บนรูปที่นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติถือถ้วยแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ว่า “ชัยชนะของคุณ และความอัปยศของพวกเขาจะคงอยู่ตลอดไป”

ทั้งนี้ โนวัค ยอโควิช ถือเป็นนักเทนนิสที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว ของศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ด้วยการคว้าแชมป์สูงสุดถึง 9 สมัย

อเล็กซานดาร์ วูชิช ประธานาธิบดีเซอร์เบีย

ด้าน อเล็กซานดาร์ วูชิช ประธานาธิบดีเซอร์เบีย ก็ออกมาประณามการปฏิบัติของ ออสเตรเลีย ที่มีต่อ ยอโควิช ว่าเป็นการทรมานนักหวดมือ 1 ของโลกทั้งทางร่างกายและจิตใจตลอด 10 วัน ส่วนกระแสกดดันภายในประเทศก็เปรียบเสมือนการล่าแม่มด พร้อมทิ้งท้ายว่า เซอร์เบีย จะดูแลนักกีฬาชาวออสเตรเลียดีกว่านี้ โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติอย่างแน่นอนในการแข่งขันกรีฑาในร่มชิงแชมป์โลกระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคมนี้ รวมถึงรายการอื่นๆ ด้วย.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.