Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

“พ่อแม่ปอป้อ” คว้าแชมป์แบด “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 – ไทยโพสต์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ประพฤทธิ์ แต้รัตนชัย จากตรีเลิศ คุณพ่อวัย 64 ปี ของ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 1 ของโลก คว้า 2 แชมป์ แบดมินตัน ในการแข่งขันกีฬาอาวุโส “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 ที่สงขลา เป็นเจ้าภาพ โดย คู่ผสมรุ่นอายุ 60 ปี ขึ้นไป เอ จับคู่ภรรยา สุนีย์ คุณแม่วัย 60 ปีของ “ปอป้อ” ส่วนอีกประเภทได้แชมป์คู่ผสมรุ่นอายุรวมกัน 110 ปี
          การแข่งขันกีฬาอาวุโส “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 ที่สงขลา เป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2565 เป็นการแข่งขันวันที่ 5
          แบดมินตัน ชิง 2 ทอง ที่ สนามแบดมินตัน ชั้น 3 อาคารกีฬาและนันทนาการ ม.สงขลาฯ รอบชิงชนะเลิศ คู่ผสมรุ่นอายุ 60 ปี ขึ้นไป เอ ประพฤทธิ์ – สุนีย์ แต้รัตนชัย จากตรีเลิศ คุณพ่อวัย 64 ปี และคุณแม่วัย 60 ปี ของ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 1 ของโลก สามารถเอาชนะ ปัญญา-จารุวรรณ กาญจนเมธากุล (พีเค-อารีนา) 2-1 เกม 22-20, 17-21, 21-19
          หลังแข่งขัน ประพฤทธิ์ – สุนีย์ แต้รัตนชัย คุณพ่อ-คุณแม่ปอป้อ กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้ ลงแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 ครั้งที่แล้วได้แชมป์คู่ผสมรุ่นอายุรวมกัน 120 ปี บี ครั้งนี้ ดีใจมาก เพราะ ว่า สามารถคว้าแชมป์ไม่ทำให้ปอป้อ ผิดหวัง แต่ที่เราเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพและเพื่อพบปะเพื่อนฝูง ด้วยความเป็นสามีภรรยาทำให้กล้าที่จะเล่นคู่กันมากกว่า “เวลาลงแข่งแบดมินตันเองจะรู้สึกตื่นเต้นมากกว่าตอนไปเชียร์ลูกสาว “ปอป้อ” แข่งแบดมินตันเสียอีก รู้สึกเหนื่อยแต่สนุกมาก”

          รอบชิงชนะเลิศ คู่ผสมรุ่นอายุรวมกัน 110 ปี ประพฤทธิ์ แต้รัตนชัย จากตรีเลิศ คุณพ่อวัย 64 ปี ของ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย จับคู่กับ สุธิสา เหมาะสม จากเอสแอลอาร์เอ็ม ชนะ ธนินณัฏฐ์ กิตติ์ธนกุล-ขวัญอ่อน ราชเวียง (ชมรมแบดมินตันจ.ภูเก็ต) 21-12, 21-13 คว้าแชมป์ 2 รายการติด
          ด้านพ่อแม่ของ “น้องแน็ต” ณิชชาอร จินดาพล นักแบดมินตันทีมชาติไทย ก็มาแข่งขัน โดย คุณแม่ ลภัสสดา จินดาพล ลงแข่งหญิงคู่ อายุรวมกัน 110 ปี จับคู่กับ จารุวรรณ กาญจนเมธากุล จากพีเค-อารีนา แพ้ พักตร์ศนีย์ ปินดามูล (สตามินา) – สุพรรณี บุญช่วย (เอสแอลอาร์เอ็ม) 13-21, 22-20, 17-21
          ด้านคุณพ่อ “น้องแน็ต” ธนกฤติ จินดาพล จับคู่กับ ประชัย ปจันทบุตร จากพีเค-อารีน่า ชนะผ่าน บัณฑิต แซ่อึ่ง – สมบัติ ผดุงทักษิณ (ทีมเทศบาลนครยะลา)
          “ปุ๊ กว่างโจว” ทวีผล ดีสารพัด กองเชียร์ทีมชาติไทย ที่ลงแข่งชายคู่ อายุ 50 ปี ขึ้นไป บี จับคู่กับ ธนบดี ตั้งธนาเจริญวงศ์ จากทีพี12 แบดมินตันทีม ชนะผ่าน ประสิทธิ์ เอียดคง – โชคชัย วิบูลย์พันธ์ ส่วนชายเดี่ยว อายุ 50 ปี ขึ้นไป บี แพ้ วิชัย นวลศรี จากพัทลุง 10-21, 10-21
          “ต่าย” สุพรรณี บุญช่วย ผู้ชี้ขาดและกรรมการผู้ตัดสิน สมาคมแบดฯ เปิดเผยว่า สำหรับรายการนี้ลงแข่งหญิงคู่ อายุ 65 ปี ขึ้นไป และหญิงคู่อายุรวมกัน 110 ปี และคู่ผสมอายุ 65 ปี ขึ้นไป ด้วยความที่เป็นอดีตพยาบาลที่รพ.พระมงกุฏ และรพ.ทหารผ่านศึก ทำให้มาทำหน้าที่ตรวจเอทีเคให้กับนักดีฬาในกีฬาแบดมินตัน เนื่องจากนักกีฬาทุกคนที่เจ้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ ต้องมีผลตรวจเอทีเค และ ต้องมีการฉีดวัคซีน 2 เข็มขึ้นไปทำให้เราอาสากับทางฝ่ายจัดการแข่งขันเพื่อมาทำหน้าที่ช่วยตรวจเอทีเคให้สำหรับนักกีฬาที่ยังไม่ได้ตรวจเอทีเค และถ้าใครมีผลตรวจเอทีเคและใบรับรองจากแพทย์ไม่เกิน 72 ชม.ก็ไม่ต้องตรวจ แต่ถ้าไม่มีต้องตรวจใหม่หมด
          “โดยส่วนตัวเริ่มเล่นแบดมินตันอายุ 30 ปี กว่า แต่เคยเล่นกีฬาอื่นๆ กรีฑา วอลเลย์บอล บาสเกตบอล เคยแข่งเป็นตัวแทนโรงเรียนและเล่นให้นักกีฬา พอมาเป็นผู้ตัดสินแบดมินตัน ด้วยความที่ชอบเล่นกีฬาทำให้มาเล่นกีฬาแบดมินตัน โดยก่อนหน้านี้เคยเป็นโค้ชแบดมินตันกีฬาคนพิการ เอเชียนพาราเกมส์ ปี 2008 ที่มาเลเซีย”
เทนนิส ชิง 5 ทอง ที่สนามเทนนิส เอซี สปอร์ตเซ็นเตอร์ หาดใหญ่ ชายคู่อายุรวมไม่ต่ำกว่า 100 ปี วิรัช แบรอฮิม อดีตนักเทนนิสทีมชาติและโค้ชทีมชาติไทย จับคู่กับ พนัส ปัทมวรคุณ เอาชนะ ธีรวุฒิ บุญประสม – อาวุธ วสุสิริชัย 9-7
          ชายคู่ อายุรวมไม่ต่ำกว่า 120 ปี สุภิณยา พันธระ – พรรัตน์ อร่ามวิทย์ ชนะ อาวุธ วสุสิริชัย – วิทูร ขุนเจริญ 8-3 ชายคู่อายุรวมไม่ต่ำกว่า 140 ปี พล.ร.ต.อนุกร เอกะสิงห์ – นิธิ นาคะธีรานนท์ ชนะ สุพจน์ สุธาพาณิชย์-ธสิษฐ์ชัย เพียรทวี 8-2 คู่ผสม อายุรวมไม่ต่ำกว่า 120 ปี อนงค์สยาพร ปัญญา ธนาศักดิ์ – ก้องเกียรติ ทิพยาไกรศรี ชนะ อัจฉรา โชติวัฒนาพันธุ์ – พรรัตน์อร่ามวิทย์ 8-4 คู่ผสมอายุรวมไม่ต่ำกว่า 80 ปี ธนิกานต์ – สิริมงคล เกตุภัทร ชนะ ณัฐฏา จาเคอแมร์ – ฉลองรัตน์ ขุนทอง 9-8 (3)

          ด้าน วิรัช แบรอฮิม เปิดใจว่า มีอาการบาดเจ็บ ทำให้พักการแข่งขันไป 5 ปี นี่เป็นรายการแรกที่กลับมาแข่งขัน โดยนักกีฬาต่างจังหวัดมีการแข่งขันตลอด ความฟิตหรืออายุจะไม่มีผล การเล่นกีฬาสูงอายุไม่ค่อยแตกต่างกัน อย่างประเภทคู่ก็มาจับคู่กับนักกีฬาคนไหนก็ได้
          พนัส ปัทมวรคุณ เปิดใจว่า มีการฝึกซ้อมตลอดเต็มที่เพื่อลงแข่งแมตช์นี้ อยากให้นักกีฬาสูงอายุมาแข่งกีฬาและเล่นกีฬาเทนนิสกันเยอะๆ
          อรรถ นานา อุปนายกกีฬาสูงอายุไทยและนายกสมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย เปิดเผยว่า เพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้คนมาเข้าแข่งขันกีฬาสูงอายุรายการนี้น้อย จากที่ตั้งเป้าหมายไว้ แต่ถึงจะน้อยกว่าครั้งแรกแต่ก็เป็นการแข่งขันที่มีนักเทนนิสระดับคุณภาพ
          “หลังจากนี้ จะมีการแข่งขันอเชียนอินเตอร์ ซิตี้ ซึ่งก่อนหน้านี้จัดเมื่อปี 2019 ไทยเป็นเจ้าภาพก่อนโควิด-19 หลังจากนี้เดี๋ยวจะสอบถามประเทศสมาชิกก่อนว่าชาติไหนจะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งถ้าไม่มีไทยจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ โดยจัดแข่งที่ภูเก็ตในเดือนต.ค.”
          “จากการวิจัยของสหรัฐอเมริกา พบว่า กีฬาเทนนิสเป็นกีฬาที่ดีต่อสุขภาพและทำให้อายุยืนไป 7 ปี ซึ่งเทนนิสเหมาะกับผู้สูงอายุ”
          กอล์ฟ ชิง 5 ทอง วันสุดท้าย ที่สนามกอล์ฟเซาท์เทิร์น ฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี ประเภทชาย รุ่นอายุ 50-59 ปี พิทักษ์ โคตรศรี 151 (73-78) รุ่นอายุ 69-69 ปี วงศ์ วงศ์เลิศวิทย์ 168 (84-84) รุ่น 70 ปีขึ้นไป ไพจิตร อาษาสุจริต 176 (89-87) ประเภทหญิง รุ่นอายุ 40-50 ปี ศศิธร บุปผะโพธิ์ 171 (83-88) รุ่นอายุ 51 ปี ขึ้นไป ประดา เบิร์กดาล 161 (80-81)
          ด้าน สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ร่วมกับ เทศบาลนครสงขลา สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดสงขลา สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 (สงขลา) มหาวิทยาลัยทักษิณ ชมรมกีฬากระดานโต้คลื่นจังหวัดสงขลา ชมรมตกปลาหัวเขื่อน บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และ มูลนิธิเซิร์ฟแอนด์โอเชียน จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ เก็บขยะหาดชลาทัศน์ จังหวัดสงขลา บริเวณลานเก้าอี้ดำ ในวันที่ 15 มกราคม 2565 เวลา 08.00 น.-09.30 น.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.