Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

ปอดเหล็กของจริง!นักวิ่งสาวทำลายสถิติอายุน้อยสุดแข่งมาราธอน 100 รายการ – สยามกีฬา

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

โจเซลีน ริวาส นักวิ่งสาวปอดเหล็กสร้างสถิติน่าเหลือเชื่อกลายเป็นนักกรีฑาที่อายุน้อยที่สุดที่วิ่งมาราธอนครบ 100 รายการ โดยทำลายสถิติของ เอลิซาเบ็ธ ทุนน่า ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

     การวิ่งมาราธอนระยะทาง  42.195 กิโลเมตร นักกรีฑาทั้งระดับอาชีพ และสมัครเล่นต้องใช้ความแข็งแกร่งของร่างกาย และความอดทนด้านจิตใจในการแข่งให้จบแต่ละครั้ง แต่งานนี้มีอิสตรีหัวใจเหล็กที่สามารถวิ่งมาราธอนได้มากถึง 100 รายการ

     โจเซลีน ริวาส หญิงสาวเชื้อสายเอล ซัลวาดอร์ มีอายุเพียงแค่ 24 ปีเท่านั้น ซึ่งนั่นก็ทำให้เธอเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดที่วิ่งมาราธอนไปจนถึงเส้นชัยได้มากถึง 100 รายการเลยทีเดียว 

     สำหรับ ริวาส เริ่มสนใจการแข่งมาราธอนหลังจากได้ชมการแข่งที่ ลอส แองเจลิส เมื่อปี 2014 ในรายการลอสแองเจลิส มาราธอน หลังจากนั้นผ่านมา 7 ปีเธอก็ลงแข่งขันวิ่งระยะไกลมาตลอดรวมทั้งหมด 14 รัฐ 

     จนกระทั่งในที่สุด ริวาส ซึ่งอพยพจาก เอล ซัลวาดอร์ มาอยู่สหรัฐอเมริกาตั้งแต่ 6 ขวบ สามารถทุบสถิติเดิมในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ของ เอลิซาเบ็ธ ทุนน่า นักกรีฑาชาวอังกฤษ ที่วิ่งมาราธอนครบ 100 รายการเมื่อปี 2001 ในวัย 24 ปี กับ 351 วัน ขณะที่ ริวาส ทำได้ในวัย 24 ปีกับ 292 วัน  

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport

Getty ImagesTwitter

[ ไม่อนุญาตให้คัดลอกรูปภาพหรือนำไปเผยแพร่รูปภาพต่อไม่ว่าวิธีใดๆ ถ้าฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมายที่ระบุไว้สูงสุด ]

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.