Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

ปคบ.เข้าตรวจสอบโรงบรรจุก๊าซปิโตรเลียมเหลว ลักลอบบรรจุก๊าซไม่ตรงใบอนุญาต – คมชัดลึก

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์

ตำรวจ ปคบ.จับกุมผู้ต้องหา ลักลอบบรรจุก๊าซปิโตรเลียมเหลว ไม่ตรงตามใบอนุญาต พร้อมของกลาง 4 ถัง เบื้องต้นควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.อนันต์  นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.พร้อม พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.2 บก.ปคบ.และ พ.ต.ต.พงษ์พนา กรีฑา สว.กก.2 บก.ปคบ.ร้อมชุดปฏิบัติการที่ 4 ร่วมกันจับกุมนางสาวขนิษฐา (สงวนนามสกุล) พนักงานควบคุมดูแล และเป็นหัวหน้าพนักงานควบคุมการปฏิบัติงานของพนักงาน ภายในโรงบรรจุก๊าซหุงต้ม พร้อมด้วยของกลาง ถังก๊าซหุงต้ม จำนวน 4 ถัง จับกุมได้ภายในโรงบรรจุก๊าซหุงต้ม บริเวณซอยพงษ์ศิริชัย 1 ถนนเพชรเกษม ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

สืบเนื่องจากเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวนหาผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับก๊าซหุงต้ม ตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 ในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งว่าโรงบรรจุก๊าซหุงต้ม บริเวณซอยพงษ์ศิริชัย 1 ถนนเพชรเกษม ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ลักลอบบรรจุก๊าซข้ามยี่ห้อ จึงได้เดินทางมาตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่าโรงบรรจุก๊าซดังกล่าว ให้พนักงานลงในถังก๊าซหุงต้มข้ามยี่ห้อ ไม่ตรงตามใบอนุญาตที่ได้รับ โดยนางสาวขนิษฐา ซึ่งเป็นผู้ควบคุมดูแลและเป็นหัวหน้าพนักงานควบคุมการปฏิบัติงานของพนักงาน ในสถานประกอบการโรงบรรจุก๊าซหุงต้มดังกล่าว รับว่าโรงงานได้ทำการบรรจุลงในถังก๊าซหุงต้ม ข้ามยี่ห้อจริง โดยทางโรงงานไม่มีใบอนุญาตเป็นผู้ค้าน้ำมันของบริษัทที่ตนลักลอบบรรจุก๊าซฯ ลงในถังแต่อย่างใด 

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นางสาวขนิษฐาฯ ทราบว่า “เป็นผู้ได้รับอนุญาตประกอบกิจการบรรจุก๊าซ โดยเป็นผู้ค้าน้ำมันไม่บรรจุก๊าซลงถังก๊าซหุงต้มที่มีเครื่องหมายการค้าของตน ตาม กฎกระทรวง ฉบับที่ 4 พ.ศ.2529 ข้อที่ 74 (1) วรรค 3 และแก้ไขกฎกระทรวงฉบับที่ 8 (พ.ศ. 2545)  ข้อที่ 3 ซึ่งมีโทษตาม ปว.ฉบับที่ 28 ข้อที่ 6” สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหารับว่าเป็นผู้ได้รับประกอบกิจการบรรจุก๊าซ แต่ไม่บรรจุก๊าซลงถังก๊าซหุงต้มที่ตนมีเครื่องหมายการค้าจริง ทั้งนี้จึงขอฝากเตือนภัยประชาชน ให้ระมัดระวังในการเลือกซื้อก๊าซหุงต้ม โดยให้ท่านตรวจสอบความน่าเชื่อถือของตัวเเทนจำหน่ายก๊าซหุงต้มต่างๆ ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อ

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.