Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

“บิ๊กแนต”เปิดศูนย์ฝึกกีฬาฮอกกี้และฟลอร์บอลบนเนื้อที่ 60 ไร่ – สยามกีฬา

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

“บิ๊กแนต” ฝันเป็นจริงเปิด ศูนย์ฝึกกีฬาฮอกกี้และฟลอร์บอลแห่งชาติ บนเนื้อที่ 60 ไร่ ในจังหวัดสระบุรี หลังเห็นกรีฑา และ ตะกร้อมีศูนย์ฝึกเป็นของตัวเอง เผยใช้งบก่อนสร้างไปแล้วกว่า 20 ล้านบาท คาดศูนย์เสร็จสมบูรณ์ใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท ขณะเดียวได้กำชับทุกสมาคมฯ ให้ดูแลนักกีฬาดีที่สุดหากมีใครติด “โควิด” มีสิทธิ์ถูกตัดออกจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ทันที

    นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดศูนย์ฝึกกีฬาฮอกกี้และฟลอร์บอลแห่งชาติ  ที่จังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 5 มี.ค.65 โดยได้รับเกียรติจาก พลเรือเรือพงษ์เทพ หนู องคมนตรี เป็นประธานในพิธีพร้อมทั้งผู้บริหารสมาคมกีฬาทั้งผู้บริหารจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย, ผู้บริหารจากการกีฬาแห่งประเทศไทย , ผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ที่ให้เกียรติมาร่วมงานในพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนา 58 ปี สมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทยพร้อมกับการเปิดศูนย์ฝึกฯ 

    “บิ๊กแนต” เปิดเผยว่า หลังจากเห็นสมาคมกีฬากรีฑาและสมาคมกีฬาตะกร้อมีศูนย์ฝึกเป็นของตัวเอง  กลายเป็นแรงบันดาลใจที่อยากให้ฮอกกี้มีศ฿นย์ฝึกของตัวเอง และสารมารถรองรับนักกีฬาได้ เพราะตอนนี้มีนักกีฬากว่า 100 คนทั้งนักกีฬาฮอกกี้ และฟลอร์บอล แต่ที่เก็บตัวที่คลอง 6 ไม่เพียงพอกับจำนวนนักกีฬา ตนจึงมาหรือกับพี่สาวของภรรยาใช้พื้นที่เป็นค่ายลูกเสือ  “สระบุรี คอนแน็คชั่น แค้มป์” หรือ เอสซีซี  เป็นที่จัดตั้งศูนย์ฝึก ซึ่งเริ่มก่อสร้างมาประมาณ 1 ปี 

     สำหรับศูนย์ฝึกกีฬาฮอกกี้และฟลอร์บอลแห่งชาติตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 60 ไร่ ประกอบด้วย สนามกีฬาฮอกกี้กลางแจ้งจำนวน 1 สนาม, โรงยิมเนเซี่ยม สำหรับฝึกซ้อมกีฬาฮอกกี้ในร่ม และ กีฬาฟลอร์บอล 1 สนาม , อาคารเรือนนอน สำหรับนักกีฬาจำนวน 80 เตียง 2 หลัง (รวม 160 เตียง) , อาคารที่พักสำหรับผู้ฝึกสอนจำนวน 1 หลัง นอกจากนี้ยังมีอาคารหอประชุม และ โรงอาหารขนาดใหญ่ ความจุ 200 คน อีก 1 หลัง อีกทั้งยังมีห้อง เวทเทรนนิ่ง และ สระว่ายน้ำ สำหรับให้นักกีฬาไว้ออกกำลังกาย อีกจำนวน 2 สระ  โดยปัจจุบันสถานที่แหงนี้ได้ทำการเก็บตัวนักกีฬาฮอกกี้ และ นักกีฬาฟลอร์บอล ทีมชาติไทยทั้งชาย และ หญิง เพื่อเตรียมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และ เอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศจีน ในเดือนกันยายน ปีนี้ 

    “สำหรับงบประมาณในการก่อสร้างทั้งสนามอินดอร์ และฮอกกี้ ฟิลใช้งบในการก่อสร้างไปแล้วกว่า 20 ล้านบาท ในส่วนของสนาม ฮอกกี้ ฟิล นั้นเราได้พื้นมาจากประเทศญี่ปุ่นที่ใช้สำหรับแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียวเกมส์ และทางญี่ปุ่น ซึ่งมีหลายประเทศที่อยากได้ แต่ญี่ปุ่นแต่ทางญี่ปุ่นให้ไทย โดยเสียค่ารื้อและถอนเป็นเงินประมาณ 3 ล้านบาท แต่หากซื้อเองประมาณ 12 ล้านบาท  ซึ่งตอนนี้สนามยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ต้องค่อยๆ ทำไปเรื่อยๆเสร็จสมบูรณ์ก็ใช้เงินเกือบ 100 ล้านบาท ” 
 
    ส่วนกรณีที่โอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้แสดงความเป็นห่วงนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เกี่ยวกับเรื่อง การพลาดพลั้งในการติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ส่วนตัวในฐานะรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย รู้สึกวิตกกังวลแทนเช่นเดียวกัน ถ้ามีคนหนึ่งคนใดติดโควิด กีฬาชนิดนั้นอาจจะต้องถูกตัดไม่ได้ส่งเข้าร่วมแข่งขันเป็นไปได้สูง โดยเฉพาะในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ นักกีฬาไทยเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 832 คน ตอนนี้ได้กำชับทุกสมาคมขอให้ดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดีที่สุด หากเลือกได้ก็ไม่ต้องการให้มีใครติดโควิดแม้แต่คนเดียว นายชัยภักดิ์ กล่าว

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.