Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

“บิว-ภูริพล”ฮอตไม่เลิกคว้าทอง100 ม. ศึกปทท.พร้อมทุบสถิติยช.

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

“บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่งทีมชาติไทยยังคงร้อนแรง คว้าเหรียญทอง 100 เมตร ในศึกกรีฑาชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 รุ่นเยาวชน พร้อมสร้างสถิติใหม่ขึ้นใหม่อีกรอบ

“เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่งทีมชาติไทย สร้างผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้ง ด้วยการคว้าแชมป์วิ่ง 100 เมตรรุ่นเยาวชนชาย พร้อมสร้างสถิติขึ้นมาใหม่ในการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยและนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ครั้งที่ 67 ประจำปี 2565 ที่ศูนย์ฝึกกรีฑาแห่งชาติ จังหวัดปทุมธานี  เมื่อ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา

 ทั้งนี้ “ภูริพล” ที่เป็นเจ้าของสถิติประเทศไทย (10.09 วินาที) ออกสตาร์ทนำแบบม้วนเดียวจบ ทิ้งคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น ก่อนจะเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยสถิติ 10.17 วินาที คว้าเหรียญทองไปครองตามคาด แม้จะไม่ทำลายสถิติประเทศไทย ที่เจ้าตัวเคยทำไว้ 10.09 วินาที ในการแข่งขันกรีฑาเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศโคลอมเบีย เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา  ทว่าสถิติ 10.17 วินาทีที่ทำได้ ได้กลายเป็นสถิติใหม่ของศึกกรีฑาชิงแชมป์ประเทศไทยในรุ่นเยาวชนชาย โดยทำลายสถิติเดิมของเจ้าตัว 10.24 วินาที ที่ตนเองเคยทำไว้เมื่อปีที่แล้วได้สำเร็จ

ที่มาของภาพ :

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.