Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

นักกีฬาผู้พิการทางการมองเห็น’เถียน หลงปิง’: แสงสว่างแห่งกีฬานำทางให้ผม-CRI – China Radio International

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

“เมืองเล็ก ๆ ที่มีเรื่องเล่าขานมากมายเต็มไปด้วยความรักใคร่สามัคคี และความสุขสำราญ” เถียน หลงปิง นักกีฬาผู้พิการทางการมองเห็น วัย 52 ปี ฟังเพลงนี้และหยิบจักรเหล็กที่วางอยู่ใกล้วิทยุที่เขากำลังฟังอยู่เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการฝึกซ้อมชุดต่อไป กว่า 30 ปีมานี้เขาใช้ชีวิตสงบสุขแต่แข็งแกร่งในวิธีที่เกือบจะกล่าวได้ว่ามีอารมณ์ “สบาย ๆ” แบบนี้ ในฐานะหนึ่งในทีมนักกรีฑาผู้พิการมณฑลหูเป่ย เถียน หลงปิงยังคงมุ่งมั่นที่จะสู้ต่อในการแข่งขันกีฬาผู้พิการแห่งชาติเป็นครั้งที่ 8 เขากล่าวว่า “ผมยังไม่เคยคิดจะเกษียณ ตราบใดที่ผมยังสามารถทำได้ ผมจะลงแข่งขว้างจักรต่อไป”

ในปี 1969 เถียน หลงปิง เกิดที่จังหวัดปกครองตนเองชนเผ่าม้งและชนเผ่าปู้อี เมืองเอินซือ มณฑลหูเป่ย เขาเริ่มผูกพันกับกีฬาตั้งแต่วัยเด็กและเข้าร่วมทีมมวยปล้ำเมืองเอินซือ โชคชะตามอบพรสวรรค์แก่เขา แม้สูญเสียการมองเห็นระหว่างฝึกบาสเก็ตบอลในปี 1989 แต่เขายังไม่ท้อใจ เขาเข้าร่วมทีมนักกีฬาผู้พิการโดยบังเอิญซึ่งจุดประกายความหวังให้กับชีวิตอีกครั้งเมื่อได้สัมผัสกับกีฬาสำหรับผู้พิการ ปัจจุบันอายุมากกว่า 50 ปีแล้วแต่ความปรารถนาของเขายังไม่ลดลง ทุกวันนี้เขากำลังจะมุ่งหน้าสู่มณฑลส่านซีเพื่อต้อนรับการแข่งขันกีฬาผู้พิการแห่งชาติ ครั้งที่ 11 ที่กำลังมาถึง ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้วเขาเข้าสู่ฐานฝึกกรีฑาผู้พิการแห่งชาติหวางสือ เขากล่าวว่า “ผมยอมรับความจริงเรื่องตาบอดมานานแล้ว สิ่งเดียวที่เสียใจในขณะนี้ คือ ผมยังไม่สามารถเข้าแข่งระดับนานาชาติ การเลือกยึดติดกับสนามก็อยากจะเป็นแรงบันดาลใจให้คนหนุ่มสาวมากขึ้นฝึกฝนอย่างหนัก พร้อมทั้งหวังว่า สักวันหนึ่งนักกีฬาแต่ละคนจะสามารถทำให้ความฝันเห็นการเชิญธงชาติจีนและฟังเพลงชาติจีนที่สนามกีฬาเป็นจริงขึ้น”

Tim/Lei

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.