Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

นักกรีฑาไทยกวาด 4 เหรียญทอง วิ่ง 4X100 เมตร ทุบสถิติซีเกมส์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2565 ทีมกรีฑาไทย ชุด 4X100 เมตร ซีเกมส์ปีนี้เปลี่ยนทีมเกือบยกชุด โดยไม้ 1 เป็น ชยุตม์ คงประสิทธิ์ ไม้ 2 สรอรรถ ดาบบัง ดาวรุ่งที่ลงแข่งนานาชาติครั้งแรก ไม้ 3 ศิริพล พันธ์แพ ที่มีประสบการณ์ซีเกมส์มากที่สุดในทีมชุดนี้ และไม้ 4 เทพบิว ภูริพล บุญสอน เด็กมหัศจรรย์วัย 16 ปี

ภาพ : กองประชาสัมพันธ์ กกท.

ก่อนที่ทั้ง 4 คน จะช่วยกันวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 โดยเฉพาะ เทพบิว ภูริพล ไม้ 4 ที่วิ่งสปีดแซงอินโดนีเซีย ในช่วง 100 เมตรได้อย่างเหนือชั้น ทำเวลาได้ 38.58 วินาที ทำลายสถิติซีเกมส์ที่ไทยทำไว้ ที่มาเลเซีย เมื่อปี 2560 ที่ 38.90 ลงได้อย่างราบคาบ และเป็นเหรียญที่สองของเทพบิว ภูริพล ที่ได้มาแล้วจาก 200 เมตร และใบพันธ์ ศิริพล จากผลัดผสม 4X400 เมตรด้วย

4X100 ม. หญิง คว้าเหรียญทอง สมัย 2

ในขณะที่ ผลัด 4X100 เมตรหญิง ที่ประกอบไปด้วย ศุภาวรรณ ธิปัตย์, ศุภานิช พูลเกิด, อรอุมา เชษฐา และ อธิชา เพชรกุล ก็ผลงานยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน หลังนำแบบม้วนเดียวจบ เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ด้วยเวลา 44.39 วินาที คว้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน และเป็นสมัยที่ 24 ของทีมผลัดหญิงในซีเกมส์ครั้งนี้

ภาพ : กองประชาสัมพันธ์ กกท.

ลุ้น “จอชชัว” คว้า 4 ทองซีเกมส์

ส่วนอีกคนที่ทำผลงานฮอตต่อเนื่อง และกลายเป็นขวัญใจแฟนกีฬาไทยไปแล้ว สำหรับ “จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน” นักกรีฑาลูกครึ่ง ออสเตรเลีย – อุบลราชธานี ที่ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง คว้าไปแล้ว 3 เหรียญทอง

ไล่ตั้งแต่วิ่งผลัดผสม 4×400 เมตร, วิ่ง 400 เมตรชาย และล่าสุดเมื่อวานนี้ ก็คว้าทองวิ่ง 800 เมตรชายได้อีกด้วย ซึ่งในวันที่ 18 พ.ค. วันสุดท้ายของกรีฑาซีเกมส์ยังมีลุ้น “จอชชัว” คว้าเหรียญทองอีเวนต์สุดท้ายในรายการวิ่งผลัด 4×400 เมตรชาย

ภาพ : กองประชาสัมพันธ์ กกท.

หากทำได้ เขาจะกลายเป็นนักกรีฑาไทยคนแรกในรอบ 21 ปี ที่คว้าได้ 4 เหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์เพียงครั้งเดียว หลังจากที่ สุภาวดี ขาวเผือก เป็นคนสุดท้ายที่ทำได้เมื่อปี 2544 หรือเมื่อ 21 ปีก่อน

ขว้างจักรหญิงค้วาเหรียญทอง

ขณะที่ “สุเบญรัตน์ อินแสง” นักขว้างจักรสาวไทย สุดดีใจ หลังเจ้าตัวขว้างทำระยะได้ 53.09 เมตร คว้าเหรียญทองไปครอง ในการแข่งขันขว้างจักรหญิง

ภาพ : กองประชาสัมพันธ์ กกท.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“จอชชัว” คว้าเหรียญทองที่ 3 วิ่ง 800 เมตรซีเกมส์

เฮลั่น! เทนนิสหญิงไทยคว้า “เหรียญทอง” ซีเกมส์

“อาดีลัน” นักกีฬาปันจักสีลัต เก็บอีกเหรียญทองซีเกมส์

อีสปอร์ตไทยคว้าเหรียญทองใน FIFA ONLINE 4 ศึกซีเกมส์

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.