Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

ทัวร์ถล่มยับ “เรวดี” ตำนานกรีฑา หลังโพสต์เตือนสติรุ่นน้อง อย่าโง่เเล้วอวดฉลาด – Tnews – ทีนิวส์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

จากกรณีที่นักกีฬารุ่นใหญ่ออกมาเคลื่อนไหว เรวดี ศรีท้าว อดีตนักกรีฑาสาวทีมชาติไทย ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค  เตือนนักกีฬารุ่นน้อง  ลั่นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือหน้าที่ค่ะไม่ใช่สิทธิ อย่าโง่แล้วอวดฉลาด พี่ไม่ใช่นักกีฬาอาชีพระดับโลกเหมือนน้อง พี่คงเก่งสู้น้องไม่ได้ 

เป็นทีมชาติแล้วไง?

พี่ชื่อเรวดี ศรีท้าว วัฒนสิน พี่เป็นอดีตนักกรีฑาทีมชาติไทย ที่เล่นทีมชาติตอนอายุ15ปี-33ปี

ผลงาน
-เหรียญทองซีเกมส์6สมัยได้มากสุด3,4เหรียญทอง
-เหรียญทอง,เงิน,ทองแดง
ชิงแชมป์เอเชีย
-เหรียญเงิน,ทองแดง เอเชี่ยนเกมส์
-นักกีฬาสมัครเล่นหญิงยอดเยี่ยมซีเกมส์1ครั้ง
-นักกีฬาสมัครเล่นหญิงยอดเยี่ยมประเทศไทย2ครั้ง
-ถือธงชาติไทยลงสนามเปิดเอเชี่ยนเกมส์
-เคยเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิค2ครั้ง
-เคยเข้าร่วมกรัฑาชิงแชมป์โลก2ครั้ง


 


#พี่ไม่ใช่นักกีฬาระดับโลก
#พี่ไม่ใช่นักกีฬาอาชีพ
#พี่เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย17ปี
ความฝันของเด็กนักกีฬาทุกประเภท99%อยากติดทีมชาติไทย
ความฝันเด็กๆที่เล่นกีฬาทุกประเภทเมื่อถามความฝันหรือเป้าหมายเกือบทุกคนจะบอกว่าอยากติดธงชาติหรือติดทีมชาติสักครั้งทุกคนจึงฝึกซ้อมหนักเพื่อทำฝันให้เป็นจริง บางคนก็ได้ตามฝัน บางคนก็ต้องเปลี่ยนความฝัน

การติดทีมชาติบางคนอาจจะติดง่ายแต่มีนักกีฬาอีกจำนวนมากที่กว่าจะติดทีมชาติ ต้องฝึกหนักผ่านอุปสรรคขวากหนามมากมาย กว่าจะติดทีมชาติกลุ่มคนที่ติดทีมชาติยากๆจึงเห็นถึงคุณค่า ความสำคัญ ถึงหน้าที่ในการเป็นทีมชาติและต้องรักษาไว้ให้นานที่สุด
 #เพราะการติดทีมชาติถือเป็นเกียรติสูงสุดของชีวิต

บางคนอาจจะได้อะไรมาง่ายๆ สามัญสำนึกจึงต่างจากคนที่ติดทีมชาติและให้ความสำคัญกับการติดทีมชาติและติดธงไทยที่หน้าอกรู้ว่ามีภาระหน้าที่ของนักกีฬาไทยที่ต้องแบกไว้ ไม่ว่าจะอยากแบกหรือไม่แต่เมื่อติดทีมชาติมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีหน้าที่ ที่ต้องรักษา


พี่ไม่ใช่นักกีฬาอาชีพระดับโลกเหมือนน้อง พี่คงเก่งสู้น้องไม่ได้ แต่สามัญสำนึกของพี่ที่ไม่เคยมีใครสอนบอกพี่ว่าการติดทีมชาติไทย มันมีอะไรมากกว่า แค่มีชื่อเสียงที่คนรู้จัก มีอาชีพ มีรายได้ มีสิทธิพิเศษมากกว่าคนอื่นแล้ว จะทำให้พี่ใช้สิทธิพิเศษที่ได้มาจนเคยชิน จนหลง จนเหลิง การนำสิ่งที่มีคนเขายกย่องชื่นชมมาใช้  อยากทำอะไรตามใจตัวเองก็ได้ จะพูด จะเขียน จะแสดงออกยังไงก็ได้ โดยไม่คำนึงว่าจะทำให้ประเทศชาติดีขึ้นหรือแย่ลง ควรใช้สติไตร่ตรองถึงความควรไม่ควร
สามัญสำนึกพี่สอนพี่ว่าพี่มีหน้าที่ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีในการติดทีมชาติไทยเพิ่มขึ้นมากกว่าคนไทยคนอื่นๆที่ต้องทำ ฤาความเก่งของพี่มันไม่ถึงระดับน้องก็ไม่รู้ได้

#สิทธิเสรีในการพูดทุกคนมีแต่ก็มีหน้าที่ที่น้องต้องใช้มากกว่าสิทธิค่ะ
#อย่าให้ใครว่าได้ว่าเป็นนักกีฬาทีมชาติแล้วโง่อวดฉลาดค่ะ
#สิ่งที่สำคัญที่สุดคือหน้าที่ค่ะไม่ใช่สิทธิ
#อย่าโง่แล้วอวดฉลาดค่ะ
#พี่คนนี้ไม่เคยเล่นระดับโลกและโง่ค่ะ
#เป็นนักกีฬาทีมชาติแล้วไง?

ล่าสุดต้องบอกเลยว่าโดนทัวร์ลงอย่างหนัก! ด้านชาวเน็ตที่เห็นต่าง ต่างก็พากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย บ้างก็บอกว่า


 


ติดตามข่าวสารทาง Line

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.