Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

ทัพนักกีฬาพิการไทย ชุดสอง ถึงโตเกียว – ประธานกำชับให้ดูแลนักกีฬาให้ดีที่สุด – ข่าวสด – ข่าวสด

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ทัพนักกีฬาพิการไท ชุดที่สอง ถึงโตเกียว โดยสวัสดิภาพ พร้อมเข้าการตรวจโควิด-19 ยังผ่านฉลุย ด้านประธานพาราไทยแสดงความห่วงใยกำชับให้ดูแลนักกีฬาให้ดีที่สุด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทยชุดที่สอง ประกอบด้วย ทีมกรีฑาวีลแชร์เรซซิ่ง นำโดย ประวัติ วะโฮรัมย์ และ พงศกร แปยอ นักวีลแชร์เรสซิ่ง ซึ่งทั้งสองคนเป็นเจ้าของ 2 เหรียญทอง พาราลิมปิก 2016, ยิงธนู ที่มี หาญฤชัย เนตศิริ ดีกรีเหรียญเงิน ริโอ เกมส์ นำทัพ พร้อมด้วย นักกีฬายูโด, ยกน้ำหนัก, วีลแชร์เทนนิส และสตาฟฟ์โค้ชเจ้าหน้าที่ทีม รวมทั้งสิ้น 43 คนได้เดินทางประเทศญี่ปุ่นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง และเมื่อถึงยังสนามบินของ ประเทศญี่ปุ่น คณะนักกีฬาของประเทศไทยได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการป้องกันของประเทศญี่ปุ่นทันที ซึ่งใช้เวลาค่อนข้างยาวนานกว่า 3 ชั่วโมง โดยผลการตรวจนักกีฬาไทย ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด -19 จากนั้นทัพนักกีฬาไทยก็เดินทางเข้าที่พักในหมู่บ้านักกีฬา

พลตรี โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาไทยเริ่มทยอยเดินทางมาถึงประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม อาจจะติดขัดเรื่องการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่สนามบิน ต้องใช้เวลานานพอสมควร ราว 3 ชั่วโมง กว่าจะออกเดินทางเพื่อเข้าหมูบ้านนักกีฬาได้ ซึ่งทุกคนมีผลเป็นลบทั้งหมด ซึ่งท่านประธานพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ก็ได้สอบถามด้วยความห่วงใยถึงนักกีฬามาตลอดว่ามีความเป็นอยู่กันอย่างไร ขอให้เจ้าหน้าที่ดูแลนักกีฬาให้ดีที่สุด ก็ต้องขอบคุณท่านประธานที่ได้ส่งสารมาถึงนักกีฬา โดยเจ้าหน้าที่ทุกคนจะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถเพื่อให้นักกีฬาพร้อมแข่งขันมากที่สุด

“ที่ผ่านมาได้มีการประชุมกับหัวหน้าคณะนักกีฬาทุกวัน ซึ่งทางเจ้าภาพ ก็จะมีการอัพเดทข้อมูลต่างๆ ที่นักกีฬาจะต้องใช้ในทุกๆวัน เช่นการใช้ระบบขนส่ง ซึ่งต้องรอตารางฝึกซ้อม แล้วจึงจะติดต่อประสาการใช้รถอย่างไร เวลาไหน และที่สำคัญนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องทำการตรวจโควิดกันทุกวัน

พ่อบ้านพาราไทย เผยต่ออีกว่า หากตรวจพบว่าใครมีผลเป็นบวก ก็จะต้องถูกแยกออกไปกักตัว โดยการกักตัวนั้นทางเจ้าภาพก็จะมีการจัดสถานที่ไว้ให้ แต่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนไฟล์บินกลับเอง ส่วนในวันนี้ ก็จะมีการประชุมเกี่ยวกันพิธีเปิดการแข่งขัน ซึ่งจะมีรายละเอียดออกมาในวันที่ 23 สิงหาคม ซึ่งเบื้องต้น นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จะลงไปเดินในสนามทั้งสิ้น 31 คน เรื่องอาหารไม่มีปัญหาอะไรเพราะอยู่ในโซนเอเชียเหมือนกัน และได้รับการประสานจากทางสถานทูตไทย จะส่งอาหารมื้อเย็นมาให้นักกีฬาไทยทุกวัน

โดย “ทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย” ได้สิทธิ์เข้าร่วมชิงชัยใน “พาราลิมปิก โตเกียว 2020” ในปีนี้ มีทั้งหมด 74 คน จาก 14 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย เทควันโด, ยิงธนู, แบดมินตัน, วีลแชร์ฟันดาบ, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, กรีฑา (ลู่-ลาน,วีลแชร์เรซซิ่ง), จักรยาน, ยิงปืน, วีลแชร์เทนนิส, บอคเซีย, ฟุตบอลตาบอด และยูโด ซึ่งถือเป็นการแข่งขันพาราลิมปิกที่มีนักกีฬาไทยผ่านเข้าไปร่วมแข่งขันจำนวนมากที่สุด มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา สำหรับผลงานของทัพนักกีฬาไทยใน “พาราลิมปิกเกมส์ 2016” ที่ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ทั้งสิน 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.