Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

ทัพคนพิการไทยเหินฟ้าลุยเอเชียนยูธฯ-กกท.ตั้งเป้าคว้า30เหรียญทอง – สยามกีฬา

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ทัพนักกีฬาคนพิการดาวรุ่งของไทยเกือบ 200 ชีวิตออกเดินทางสู้ศึกเอเชียนยูธเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่บาห์เรนแล้ว ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ชี้ทัพไทยพร้อมแล้ว หลังที่ผ่านมาเตรียมทีมต่อเนื่อง อีกทั้งจัดเต็มทั้งเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา กายภาพ และจิตวิทยา เสริมให้นักกีฬาตั้งแต่ก่อนแข่งและระหว่างแข่ง ตั้งเป้าคว้า 30 ทอง ติด 1 ใน 5 ของการแข่งขัน เผยกรีฑาคนพิการแขนขาและวีลแชร์เรซซิ่ง ยังคงเป็นกีฬาความหวังหลักโกยเหรียญ

   ทีมนักกีฬาคนพิการเยาวชนทีมชาติไทย เหินฟ้าออกเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนยูธเกมส์ ครั้งที่ 4 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-6 ธ.ค.64 ที่เมืองมานามา ประเทศบาห์เรน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 28 พ.ย.64 ด้วยสายการบิน กัลฟ์ แอร์ เที่ยวบินจีเอฟ 166 โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นหัวหน้าคณะ นำนักกีฬา โค้ช และเจ้าหน้าที่เกือบ 200 ชีวิต ออกเดินทางไปแข่งขัน 

    สำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทยชุดนี้มีทั้งสิ้น 193 คน โดยมหกรรมนี้ ไทยส่งแข่งรวม 9 ชนิดกีฬา จาก 4 สมาคมกีฬา ได้แก่ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย โดย 9 ชนิดกีฬา ที่ส่งเข้าร่วม ประกอบด้วย แบดมินตัน , โกลบอล, ว่ายน้ำ, กรีฑา, บอคเซีย, ยกน้ำหนัก,  เทควันโด และวีลแชร์บาสเกตบอล  

     นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการกกท. เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมากกท.ประสานความร่วมมือกับทางสมาคมกีฬาคนพิการ และคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ในการเตรียมการฝึกซ้อมให้กับนักกีฬาอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น โดยเราได้ส่งทีมนักกายภาพ นักจิตวิทยา และนักวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้าไปดูแลนักกีฬาทุกชนิดอย่างใกล้ชิด เพื่อเสริมสร้างและดึงศักยภาพของนักกีฬาออกมาให้มากที่สุดในช่วงตลอดระยะเวลาการเตรียมทีม รวมถึงยังส่งเดินทางไปประกบนักกีฬาในทุกสนามแข่งขันครั้งนี้ด้วย ดังนั้นครั้งนี้จึงถือได้ว่าเรามีความพร้อมมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ส่วนความคาดหวังของเราในครั้งนี้ อยู่ที่  30 เหรียญทอง โดยกลุ่มกีฬากรีฑาคนพิการแขนขา และวีลแชร์ ซึ่งเราเป็นเจ้าเหรียญทองอยู่ คือกลุ่มกีฬาที่เป็นความหวังหลักของเราในครั้งนี้ 
 
    “เราได้วางแผนกับพาราลิมปิกไทย และสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยแล้วว่า นักกีฬาที่มีแววหรือมีความสามารถ เราจะส่งเสริมและผลักดันให้ก้าวมาเป็นกำลังของทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศสต่อ ส่วนมาตรการป้องกันโควิด-19 เราได้ให้นักกีฬาฉีดวัคซีนเข็ม 3 ไปแล้ว  ส่วนก่อนออกเดินทาง เราได้ให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนทำ RT-PCR เพื่อเพิ่มความมั่นใจ นอกจากนี้เราได้ส่งเจ้าหน้าที่พาราลิมปิกไปล่วงหน้า เพื่อประสานงานก่อน 3-4 วันแล้ว  ส่วนโปรแกรมเมื่อเดินทางไปถึง  
ช่วงวันที่ 29 พ.ย. – 1 ธ.ค. 64 จะทำการตรวจคลาสระดับความพิการ หลังจากนั้นก็จะแข่งขันวันที่ 2-6 ธ.ค.64 ต่อไป   

    ด้าน “ขวัญ” ขวัญสุดา พวงกิจจา นักกีฬาเทควันโดเจ้าของเหรียญทองแดง คลาส K44 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กก.หญิง พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา เผยว่า สำหรับทีมเทควันโดฝึกซ้อมอย่างหนักและต่อเนื่องเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมา ตนพยายามปรับเทคนิคที่ยังบกพร่องอยู่จากพาราลิมปิกเกมส์ให้ดีขึ้น ส่วนความยากง่ายของแมตช์นี้ ตนมองว่าไม่แตกต่างจากพาราลิมปิกเกมส์ เพราะตนเองก็ยังไม่เคยเห็นฟอร์มของคู่แข่งหลายๆคน ก็อาจจะทำให้จับทางลำบากอยู่บ้าง อย่างไรก็ตามแม้จะเป็นเอเชียนยูธเกมส์ครั้งแรกของตนเอง แต่นี่คือเอเชียนยูธเกมส์ครั้งสุดท้ายของตนด้วย ก็จะพยายามตั้งใจและทำหน้าที่ให้ดีที่สุด 
 
    อนึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย วางเป้าหมายทัพไทย ติด 1 ใน 5 ของการแข่งขัน  หลังครั้งก่อนในการแข่งขันที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ทัพไทยคว้ารวม 19 ทอง 15 เงิน 19 ทองแดง จบอันดับที่ 5 ในตารางเหรียญรางวัลรวม

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.