Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

ตัวแทนไทยเบฟ ส่งน้ำดื่มไปช่วยผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดอ่างทอง – ไทยรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

พรรคการเมืองขยับปรับทัพรับกติกาใหม่…..หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ ยักษ์ใหญ่สารพัดสี จำหน่ายมากที่สุดของประเทศ ฉบับประจำวันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2564

จัดที่ขอนแก่น ดิษยา สรไกรกิติกูล จัดงานเปิดตัว “Attitude of The Northeast” แฟชั่นล่าสุดคอลเลกชันแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมอีสาน โดยมี ธนวัน กาสี, ดนัย สรไกรกิติกูล, รัตน์ฟ้า ไชยชื่นจิตต์ และ รณิดา เตชสิทธิ์ มาร่วมงานด้วย ที่โคลัมโบ คราฟท์ วิลเลจ จ.ขอนแก่น วันก่อน.

“ธนูเทพ” ประจำการรับใช้ท่านผู้อ่าน…วันนี้ตรงกับวัน “ปิยมหาราช” ประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงประกาศเลิกทาส และทรงมีคุณูปการ ริเริ่มสร้างสรรค์ความเจริญหลายๆด้านให้แก่ประเทศไทยจนพัฒนาก้าวหน้ามาตราบทุกวันนี้

มอบทุน ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ เป็นประธานในพิธีมอบ ทุนการศึกษาสมเด็จย่า 90 ประจำปี 2564 ให้นักศึกษาจากวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีและวิทยาลัยพยาบาลของ 3 เหล่าทัพ พร้อมนักเรียนร.ร.ตชด. โดยมี คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ มาร่วมในพิธีด้วย ที่สำนักงานใหญ่ บี.กริม วันก่อน.

สถานการณ์การเมืองในห้วงหัวเลี้ยวหัวต่อช่วง ค่อนเทอมสภาผู้แทนราษฎร รัฐบาล เหลือวาระอีกปีกว่า ในขณะเดียวกันก็มีการ แก้ไขรัฐธรรมนูญ เปลี่ยนวิธีการเลือกตั้งจาก บัตรเลือก ตั้งใบเดียว มาเป็น บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ แม้อยู่ช่วงรอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญประกาศบังคับใช้อย่างเป็นทางการ และยังต้องใช้เวลาในการยก ร่าง พ.ร.บ. เลือกตั้ง และ พ.ร.บ.พรรคการเมือง ฉบับใหม่ เพื่อรองรับ รัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติม แต่ นักการเมืองเป็นมนุษย์พันธุ์พิเศษประสาทสัมผัสไวกว่าคนทั่วไป ยามนี้จึงได้เห็น ทุกพรรคการเมือง ต่างเตรียมความพร้อมสำหรับ การเลือกตั้งครั้งต่อไป กันอย่างคึกคัก จนทำให้บรรยากาศการเมืองในห้วงนี้ฝุ่นตลบไปหมด คล้ายกับว่าจะมีการ ยุบสภา เลือกตั้งใหม่กันในเร็วๆนี้…

น่ากิน กรีฑากร ศิริอัฐ และ นงชนก สถานานนท์ เปิดตัว “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” รับช่วงเวลาแห่งความสุข ประกอบด้วย 5 เมนูอาหารสไตล์เยอรมัน รสเด็ดขาหมูทอดและไส้กรอก ไปชิมได้ที่ซิซซ์เล่อร์ทั่วประเทศและแบบดีลิเวอรี ระหว่างนี้-30 พ.ย. ที่ร้านซิซซ์เล่อร์ สยามเซ็นเตอร์วันก่อน.

ถึงขนาดที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ต้องย้ำหลายรอบว่า ยังไม่คิดยุบสภา และล่าสุดยังสำทับว่า เรื่องการเมืองขอให้เบาๆหน่อยช่วงนี้ เพราะยังมีปัญหาอีกมากที่ รัฐบาล ต้องแก้ไข อยากให้คำนึงถึงความยากง่ายการแก้ไขปัญหาแต่ละอย่าง ทั้ง สถานการณ์โควิด–19 เศรษฐกิจ และ การค้า รัฐบาลพยายามมีมาตรการใหม่ๆเกิดขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ รวมถึงปัญหาระหว่างประเทศ เพราะประเทศไทยอยู่คนเดียวไม่ได้ ต้องอยู่ตรงกลาง ต้องสร้างความเข้มแข็งให้ได้ ทุกคนต้องมีส่วนร่วม แต่ถึงแม้จะมีปัญหาถาโถมเข้าใส่ ก็ขอยืนยันว่า ไม่มีท้อ รวมถึงที่มีคนมองว่าในอนาคตอาจติดปัญหาข้อกฎหมาย เรื่องห้ามดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เกิน 8 ปีนั้น ปัญหาและอุปสรรคต้องมีบางเรื่องที่วิพากษ์วิจารณ์กัน ก็ต้องดู ข้อเท็จจริง จึงขอให้ฟัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชี้แจง ถ้าอยู่กันอย่างไม่ไว้ใจกัน ก็ไปไม่ได้ และจะปั่นป่วนอลหม่าน เกิดความเสียหาย ส่วนการที่พรรคการเมืองเริ่มเปิดตัวผู้นำที่เป็นแคนดิเดตชิงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรีคิดว่าสู้ได้หรือไม่นั้น ต้องไปถามประชาชนที่จะเป็นคนเลือก…พูดง่ายๆยังสู้ไม่ถอย ถ้าถึงเวลาต้องเลือกตั้งกันจริงๆ

เอสแอนด์พี มณีสุดา ศิลาอ่อน มอบอาหารกล่องพร้อมทาน ในโครงการ S&P ร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 ปี 2564 รวมมูลค่า 426,180 บาท ให้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เพื่อร่วมส่งเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์และชุมชนผู้ได้รับผลกระทบ ที่ศาลาว่าการ กทม. วันก่อน.

แต่ที่แน่ๆ หลังจาก ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยด้วยเสียงข้างมากว่า ไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ไม่สิ้นสมาชิกภาพ ส.ส. จากกรณีที่ ไพบูลย์ ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ประกาศยุบเลิก พรรคประชาชนปฏิรูป และย้ายมาสมัครเป็นสมาชิก พรรคพลังประชารัฐ หลังจากการเลือกตั้ง ไม่ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ…ตรงนี้จึงกลายเป็น บรรทัดฐาน ให้พรรคเล็ก สามารถดำเนินการยุบเลิกพรรคเพื่อย้ายพรรคได้ตามแนวทาง “ไพบูลย์ โมเดล”

ช่วยน้ำท่วม สุทิวัส แก้ววิเศษ เป็นตัวแทนบริษัทไทยเบฟเวอเรจ มอบน้ำดื่มตราช้าง เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ใน จ.อ่างทอง โดยมี สุพีพร โมรา เป็นผู้รับมอบ ที่ สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทองวันก่อน.

ล่าสุด พิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธรรมไทย ออกมายืนยันชัดถ้อยชัดคำ ขณะนี้ พรรคประชาธรรมไทย มีมติ ยุบพรรค และ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อนุมัติการยุบพรรคเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 9 ส.ค.2564 อยู่ระหว่างการรอประกาศเรื่องการยุบพรรคอย่างเป็นทางการในราชกิจจานุเบกษาก็จะมีผลสมบูรณ์ จากนั้นจะมีเวลา 60 วัน ย้ายไปอยู่พรรคใหม่ โดยจะย้ายไปอยู่ พรรคพลังประชารัฐ ทั้งได้พูดคุยตกลงกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เรียบร้อยแล้ว ทั้ง พล.อ.ประวิตร และ ร.อ.ธรรมนัส บอกยินดีต้อนรับเข้า พรรคพลังประชารัฐ…สำหรับสาเหตุที่ต้อง ยุบพรรคประชาธรรมไทย มาจาก 3 เหตุผล คือ แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงกติกาเลือกตั้งที่ไปใช้บัตร 2 ใบ ทำให้พรรคเล็กไปต่อไม่ได้ นโยบายพรรคประชาธรรมไทยไม่สามารถขับเคลื่อนได้จึงต้องอาศัยพรรคใหญ่ขับเคลื่อน และมีกรรมการบริหารพรรคหลายคนลาออก ทั้งนี้ ยอมรับ กติกาบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ทำให้พรรคเล็กอยู่ลำบาก หลายพรรคต้องปรับตัว ถ้าไม่ยุบรวมกับพรรคใหญ่ ก็ต้องหนีไปลงสมัคร ส.ส.เขตแทน เพราะโอกาสยากมากที่ พรรคเล็ก จะได้คะแนนบัญชีรายชื่อ 3 แสนกว่าคะแนน ถึงมีโอกาสได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 คน…กลายเป็น ช่องลอด ในช่วง หัวเลี้ยวหัวต่อก่อนเปลี่ยนกติกาใหม่ ให้พรรคเล็ก ส.ส.ปัดเศษ หนีตายย้ายพรรคกันเป็นแถว

อย่าพลาด ชาย ศรีวิกรม์, จิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา และ บุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ แถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลราชประสงค์ 8 องค์เทพ” เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก โดยมี ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน และ เศวตฉัทร์ ล้อประเสริฐกุล มาร่วมงานด้วย ที่เกษร ทาวเวอร์ วันก่อน.

เฮ้อ…จากกรณี ลูกค้าบัตรเครดิตและเดบิต จำนวนมาก ถูก แก๊งมิจฉาชีพ ดูดเงินออกจากบัญชีธนาคาร สมคิด จิรานันตรัตน์ ที่ปรึกษานโยบายด้านเทคฯ เพื่อเศรษฐกิจดิจิทัลพรรคกล้า และอดีตที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ออกมาชี้ว่า กรณีเงินรั่วไหลจากบัญชีธนาคารของผู้ใช้บัตรเครดิตและเดบิต จุดรั่วใหญ่สุดน่าจะอยู่ที่ ร้านค้า หรือ แอปพลิเคชัน ที่ปล่อยให้มีการชำระผ่านบัตรเครดิต หรือเดบิต ที่หละหลวมเกินไป ทำให้เกิดกรณีการใช้โปรแกรมเดาเลขที่บัตรได้ โดยขอแนะนำวิธีที่ควรแก้ไข คือ ทางด้าน ธนาคาร ควรมีระบบ Fraud Detection หรือ ระบบตรวจจับการทุจริต และควรมีระบบเตือนให้ลูกค้าทราบทุกๆรายการทาง Mobile Banking หรือ SMS นอกจากนี้ ไม่ควรรับการชำระเงินจาก ร้านค้า หรือ แอปพลิเคชัน ที่มีความหละหลวม หน่วยงานกำกับดูแลธนาคาร ควรให้ ทุกธนาคาร ต้องมีระบบเตือนทุกรายการที่มีการชำระเงิน ไม่ว่าจะเป็นการทำ ธุรกรรมเงินจำนวนน้อยหรือมาก และให้ ธนาคาร มี ระบบตรวจจับการทุจริต ที่เข้มข้นขึ้น รวมทั้งไม่ให้รับการชำระเงินจากร้านค้า แอปพลิเคชันที่หละหลวมในการตรวจสอบตัวตน…ถ้า หน่วยงานกำกับดูแล และ ธนาคาร เข้มงวดจริงจัง ก็น่าจะช่วยป้องกันไม่ให้ ลูกค้า ต้องตกเป็นเหยื่อ แก๊งมิจฉาชีพออนไลน์

สังคมทั่วไป…ศพ “อ๊อด คีรีบูน” รณชัย ถมยาปริวัฒน์ ตั้งสวดศาลา 2 วัดเขมาภิรตาราม อ.เมืองนนทบุรี 19.00 น. 23 ต.ค.คืนสุดท้าย และบรรจุศพ

เพื่อการศึกษา ดร.สุธี โมกขะเวส จากเมืองไทยประกันชีวิต เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาจำนวน 175 ทุน เพื่อให้นักเรียนขาดแคลนทุนทรัพย์ในสังกัดโรงเรียน กทม. โดยมี สายทิพย์ สุคนธ์มณี ผู้ช่วย ผอ.เขตห้วยขวาง เป็นผู้รับมอบ ที่เมืองไทยประกันชีวิต สำนักงานใหญ่ วันก่อน.

“ธนูเทพ”

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.