Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

ตร. เร่งหาตัวคนร้ายซุก ‘ไปป์บอมบ์’ ลอบเผารถพยาบาลอาสากลุ่มทะลุแก๊ส – ไทยโพสต์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

18 ต.ค.64 – เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุพบวัตถุระเบิดซุกอยู่ภายในรถกระบะที่จอดอยู่ภายในซอยกรุงเทพฯกรีฑา 8 แยก 3 ย่านบางกะปิ จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพบรถยนต์กระบะอีซูซุ ทะเบียน รล 4430 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นของนายชาญชัย ปุสรังสี จอดอยู่ข้างถนน ข้างรถปิดป้ายไวนิลขนาดใหญ่ “หน่วยปฐมพยาบาลสนาม”

จากการตรวจสอบพบพบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ทำจากท่อพีวีซีขนาด 3 นิ้ว เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการเก็บกู้พบเป็นดินระเบิดแรงดันต่ำ ใช้สกรูหรือหัวน็อตเป็นสะเก็ดระเบิด ตรวจนับได้ 35 ตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ EOD ระบุว่า เป็นระเบิดประกอบเองโดยคนร้ายต้องการใช้ความร้อนจากการเผารถกระบะจุดระเบิด มีรัศมีทำลายประมาณ 10 เมตร หวังผลให้เกิดความสูญเสีย เนื่องจากใส่สะเก็ดจำนวนมาก

ด้านนายชาญชัย เจ้าของรถกระบะ ให้การว่าเวลาประมาณ 02.00 น. ได้ยินเสียงสุนัขเห่า จึงออกมาดูพบว่ารถกระบะถูกวางเพลิงไฟกำลังลุกไหม้ ตนและเพื่อนบ้านจึงช่วยกันใช้ผ้าห่มชุบน้ำดับไฟ จากนั้นได้แจ้งตำรวจ สน.ประเวศ มาตรวจสอบรถที่ถูกวางเพลิง แต่กลับพบระเบิดแสวงเครื่องปะปนกับวัสดุต่างๆ ท้ายกระบะ โดยส่วนตัวไม่อยากสงสัยใคร แต่เชื่อว่า อาจมีสาเหตุมาจากการที่ตนทำหน้าที่อาสาพยาบาลเคลื่อนที่ให้กับผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุแก๊ส

ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ พบชายวัยรุ่น 2 คนขี่จักรยานยนต์มาจอดก่อนถึงจุดเกิดเหตุ ประมาณ 20 เมตร จากนั้นเดินเท้าเข้าไปนำวัตถุระเบิดซุกท้ายรถกระบะ ใช้น้ำมันราดและจุดไฟเผาก่อนหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเพิ่มเติมเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.