Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

ดราม่ากรีฑา! “เคน” ฟ้อง “อดีตโค้ช, ไนกี้” 663 ล้าน คดีล่วงละเมิดทางอารมณ์ (ภาพ) – Sanook

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

แมรี เคน อดีตนักวิ่งระยะกลางชาวอเมริกัน วัย 25 ปี ได้ยื่นฟ้อง อัลแบร์โต ซัลลาซาร์ อดีตโค้ชของเธอและไนกี้เป็นจำนวนเงิน 20 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 663 ล้านบาท ในคดีละเมิดทางอารมณ์ จากเหตุการณ์เมื่อปี 2019 ที่หนังสือพิมพ์ New York Times ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่เธอกล่าวว่าประสิทธิภาพการวิ่งของเธอลดลงเนื่องจากการฝึกซ้อมที่ไม่เหมาะสมในโครงการ Nike Oregon ของโค้ชซัลลาซาร์

โดยเธอได้เผยว่าอดีตโค้ชของเธออย่าง ซัลลาซาร์ พร้อมกับทีมงานได้บังคับให้เธอลดน้ำหนักตัวลงเหลือ 52 กิโลกรัม พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์หุ่นของเธออยู่เป็นประจำ และยังบังคับให้เธอก้าวขึ้นไปยืนชั่งน้ำหนักบนตาชั่งต่อหน้าคนอื่นๆ เพื่อทำให้เธออับอายอีกด้วย

เมื่อรวมกับการฝึกซ้อมที่ไม่เหมาะสมและถูกจำกัดการบริโภคอาหารแล้ว ทำให้ร่างกายของเธอเกิดอาการ RED-S มาตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปัจจุบันนำไปสู่การขาดประจำเดือนและป่วยเป็นโรคกระดูกพรุนภายในระยะเวลา 3 ปี อีกทั้งเธอยังกล่าวว่าตลอดการฝึกซ้อมดังกล่าวทำให้มีกระดูกอ่อนหักไปถึง 5 ชิ้น

คริสเตน แม็คคอล ทนายความของ เคน กล่าวกับหนังสือพิมพ์ The Oregonian ว่า “ซัลลาซาร์ชอบบอกกับเคนว่า ก้นและหน้าอกของเธอใหญ่เกินไปเพราะมาจากความอ้วน นอกจากนี้เขายังขู่ไม่ให้ เคน ปรึกษาและพึ่งพาพ่อแม่ของเธอ โดยเฉพาะพ่อของเธอที่เป็นหมอ” นอกจากนี้ แม็คคอล ยังได้กล่าวเสริมว่า ไนกี้ ตั้งใจละเลยและปิดบังเรื่องทั้งหมดเพื่อปกป้องภาพลักษณ์ของตัวเอง

นอกจากจะมีทนายออกมาให้ข้อเท็จจริงแล้ว สตีฟ แม็กเนสส์ อดีตผู้ช่วยโค้ชของ เคน ก็ได้ออกมาเผยกับหนังสือพิมพ์ The Oregonian เช่นกันว่าเขาเห็นพฤติกรรมด้านลบทั้งหมดที่อดีตโค้ช ซัลลาซาร์ ทำกับนักกีฬาในโครงการ Nike Oregon เมื่อปี 2019

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา อัลแบร์โต ซัลลาซาร์ ได้รับโทษแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับกีฬาใดๆเป็นเวลา 4 ปี หลังศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (CAS) ตัดสินว่าเขาละเมิดการใช้สารต้องห้ามในการฝึกซ้อมนักกีฬาและครอบครองฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนอย่างผิดกฎ นอกจากนี้ เขายังได้รับโทษแบนตลอดชีวิตจากศูนย์ SafeSport แห่งสหรัฐอเมริกา เนื่องจากการประพฤติผิดทางเพศและทางอารมณ์ต่อนักกีฬา

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.