Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

จับกุมสามีนักวิ่งสาวเคนยา เจ้าของสถิติโลก 10 กม. ต้องสงสัยเป็นผู้ลงมือฆ่า – ไทยรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

วันที่ 15 ต.ค. 64 บีบีซี สำนักข่าวชั้นนำรายงานว่า เอ็มมานูเอล โรติช สามีของ อักเนส ติรอป นักวิ่งระยะไกลชาวเคนยา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวที่ มอมบาซา เมืองชายฝั่งของประเทศเคนยา เมื่อวานนี้ และจะถูกตั้งข้อหาหลังจากการสอบสวนเสร็จสิ้น โดย จอร์จ คิโนติ ผู้อำนวยการสอบสวนคดีอาญา ระบุว่าสามารถจับกุมได้ในขณะพยายามหลบหนี

เมื่อวันพุธที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา อักเนส ติรอป วัย 25 ปี ถูกพบว่าเสียชีวิตภายในบ้านพักของเธอที่เมืองอิเตน ที่ตั้งของศูนย์ฝึกนักกรีฑาชั้นนำของเคนยา  โดยสภาพศพของเธอถูกของมีคมแทงบริเวณคอและหน้าท้อง ซึ่งในระหว่างการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าสามีของเธอได้หายตัวไป ทำให้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคนสำคัญในคดีนี้

สำหรับ อักเนส ติรอป เพิ่งสร้างสถิติโลกในการแข่งขันวิ่ง 10 กิโลเมตร หญิง ขึ้นมาใหม่ด้วยเวลา 30 นาที 1 วินาที ในรายการโรด ทู เรคคอร์ด ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และคว้าอันดับ 4 ในการแข่งขันวิ่ง 5,000 เมตร หญิง ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงได้เหรียญทองแดง วิ่ง 1,000 เมตร ศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก 2 สมัยในปี 2017 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และปี 2019 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ อีกด้วย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.