Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

“คีริน ตันติเวทย์” ผ่านควอลิฟายได้วิ่ง 10,000 เมตรโอลิมปิก 2020 แน่นอน – ไทยรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ทำ New PR อีกครั้งแล้ว สำหรับพ่อหนุ่ม คีริน ตันติเวทย์ ที่เพิ่งลงแข่งล่าสุดในรายการ Portland Track Festival ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองพอร์ตแลนด์ โอเรกอน สหรัฐอเมริกา บ้านเกิดของ NIKE โดยเจ้าตัว วิ่ง 5,000 เมตร ด้วยเวลา 13:42.75 นาที นับเป็นสถิติที่เร็วที่สุดเท่าที่ คีริน เคยวิ่งระยะนี้มา แต่น่าเสียดายที่สถิตินี้ ยังไม่ผ่านเกณฑ์เป็น Top 30 ของนักวิ่งชาย ไปแข่ง 5,000 เมตร ในโตเกียวเกมส์อยู่ดี แต่อย่างน้อยตอนนี้ก็มีชื่อของ “คีริน ตันติเวทย์” เป็น 1 ใน 3 ชาติเอเชีย ที่ผ่านควอลิฟายได้ลงประลองอึด ในการวิ่ง 10,000 เมตรโอลิมปิก 2020 ครั้งนี้แน่นอน

สุขภาพดี ไม่มีขาย อยากได้ ต้องออกกำลัง แม้จะเจอกระแสคัดค้านอย่างหนักของผู้คนในชาติ จากความวิตกกังวลใน วิกฤติโควิด-19 แต่ล่าสุดประธานจัดการแข่งขันโอลิมปิก เซโกะ ฮาชิโมโตะ ก็ออกมายืนยันอย่างหนักแน่นแล้วว่า “โตเกียวเกมส์ 2020” จะจัดขึ้นตามกำหนด 23 ก.ค.–8 ส.ค.นี้แน่นอน 100% ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเจ้าไวรัสมหาภัยที่จะคุมเข้มทุกกระเบียดนิ้ว

ขณะที่โพลสำรวจความคิดเห็นของหลายสำนัก มีประชาชนชาวอาทิตย์อุทัยไม่เห็นด้วยที่จะจัดการแข่งขันตามกำหนดเดิมถึง 80% แต่ ฮาชิโมโตะ ให้สัมภาษณ์กับบีบีซีว่า เชื่อมั่นกับการเตรียมรับมือได้ในสถานการณ์ที่ไม่มีผู้ชมในสนามแข่งขัน และจะพยายามสร้างการแข่งขันระบบปิดที่สมบูรณ์แบบที่สุด เท่าที่จะทำได้ เพื่อความปลอดภัยของผู้คนที่มาจากต่างประเทศ รวมทั้งคนที่อาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่นด้วย

อย่างไรก็ตาม ยูโรนิวส์ คาดว่า อาสาสมัครไม่ต่ำกว่า 10,000 คนจะยื่นใบลาออกจากการร่วมงาน ในโอลิมปิกครั้งนี้ จากทั้งหมด 80,000 คน ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัยด้านสุขภาพ ซึ่ง ซีอีโอของโตเกียวเกมส์ มั่นใจว่าตัวเลขดังกล่าวยังพอจะสามารถจัดการได้…เฮ้อ!! คิดแล้วเหนื่อยแทนพี่ยุ่นเขาจริงๆ

ศูนย์ “สปอร์ต ควอรันทีน” ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ภายใน ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี เริ่มเปิดใช้งานแล้วในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังกรมควบคุมโรคไฟเขียวให้ใช้ กักตัวนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เดินทางกลับมาจากการแข่งขันต่างแดน โดย ทีมกรีฑาไทยชุดควอลิฟายโอลิมปิก ที่กาตาร์ ประเดิมทดลองเข้ากักตัว 14 วัน เป็นทัพแรก ก่อนที่นักกีฬาประเภทอื่นๆจะทยอยตามเข้ามาใช้บริการกันต่อไป

อำลา อาลัย ไปตามกาลเวลา กับอีกหนึ่งตำนานนักวิ่งเพื่อสุขภาพยุคบุกเบิก “คุณตาพงษ์ รุ่งยุคันต์” แห่งชมรม “จตุจักร 29” ที่จาก พวกเราไปอย่างสงบเมื่อช่วงสิ้นเดือน พ.ค. ด้วยวัย 94 ปี หลังจากนอนป่วยอยู่โรงพยาบาลมานานนับปี RIP ขอร่วมแสดงความเสียใจ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ 

“จ๊อกกิ้งบอย”
joggingboy_be@yahoo.com 

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.