Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

‘กรีฑา’ หวังลุ้น ‘บิว’ กวาด 3 ทองซีเกมส์ ชี้ถ้าเปิดหัวดีมีโอกาสสูง

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

กรีฑา’ หวังลุ้น ‘บิว’ กวาด 3 ทองซีเกมส์ ชี้ถ้าเปิดหัวดีมีโอกาสสูง

“บิว” ภูริพล บุญสอน นักกรีฑาหนุ่มดาวรุ่งพุ่งแรงของทีมชาติไทย อาจจะมีลุ้นคว้าได้ถึง 3 เหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคมนี้

น.ต.หญิง ณีรนุช กล่อมดี ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมของทีมกรีฑาไทยว่า ทีมกรีฑาถือว่ามีความพร้อมอย่างมากสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ที่ผ่านมาเจอปัญหาโควิด-19 ทำให้ไม่ค่อยได้ส่งแข่งขันต่างประเทศเท่าไหร่ ได้แต่เก็บตัวและไม่เห็นสถิติคู่แข่งเท่าไหร่นัก แต่ก็ยังมีความมั่นใจ นักกีฬา 65 คนนั้นเป็นคลื่นลูกใหม่ราวๆ 26 คน ในส่วนความหวังนั้นมีหวังในทุกประเภท คาดว่าจะได้ไม่ต่ำกว่าคราวที่แล้วคือ 12 เหรียญทอง

พ.ต.ต.หญิง ลภัสกร ถาวรเจริญ ผู้ฝึกสอนทีมกรีฑา กล่าวว่า จากการที่มีศูนย์ฝึกเป็นของตัวเองทำให้มีนักกีฬารุ่นใหม่ขึ้นมามากมาย ตอนนี้นักกีฬาชายจะเด่นประเภทลู่ ส่วนนักกีฬาหญิงจะเด่นประเภทลาน ล่าสุดจอชชัว โรเบิร์ต แอตกินสัน นักกีฬาลูกครึ่งไทย มาซ้อมแล้วยังมีปัญหาเรื่องการปรับสภาพอากาศเล็กกน้อย แต่ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ขณะที่หญิงนั้นมีลุ้นจากพุ่งแหลน ซึ่งครั้งนี้ส่ง 2 คนคือณัฎฐา นาชาญ​กับ จริยา วิชัยดิษฐ จากชิงแชมป์ประเทศไทยทำสถิติได้ถึงเหรียญซีเกมส์แล้ว อาจจะลุ้นทำลายสถิติประเทศไทยได้ในการแข่งครั้งนี้

พ.ต.ต.หญิง ลภัสกร กล่าวถึง “บิว” ภูริพล บุญสอน นักวิ่งดาวรุ่งเจ้าของสถิิติประเทศไทยว่า สมาคมไม่อยากกดดันนักกีฬา แต่น้องเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์มากๆ ควบคุมสมาธิได้ดี ส่งแข่ง 3 รายการคือวิ่ง 100 เมตร, 200 เมตร และทีม 4×100 เมตร เริ่มที่ 200 เมตรก่อนถ้าทำผลงานได้ดี ก็น่าจะส่งผลถึงรายการต่อๆ ไปด้วย ส่วนสภาพร่างกายเต็มร้อย หายจากโควิดแล้วฟื้นตัวได้รวดเร็วมาก พร้อมสำหรับการแข่งขัน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.