Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

กรีฑาโลก ตามรอย ว่ายน้ำ เตรียมแบน นักกีฬาข้ามเพศ ลงแข่งขัน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เซบาสเตียน โค ประธาน องค์กรกรีฑาโลก สนับสนุนแนวคิดห้าม นักกีฬาข้ามเพศ ลงแข่งขันกรีฑาตามแนวทางของสหพันธ์ว่ายน้ำโลก (ฟีน่า) ที่ประกาศออกมาก่อนหน้านี้แล้ว

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจาก ฟีน่า ได้ประกาศนโยบายใหม่ห้ามนักกีฬาข้ามเพศที่เติบโตจนเข้าสู่ระยะวัยรุ่นเพศชาย หรือหลังอายุ 12 ปี ก่อนจะได้รับการแปลงเพศลงแข่งขันว่ายน้ำประเภทหญิงทัวร์นาเมนต์ระดับสูงสุดแล้ว อย่างไรก็ตามนักกีฬาข้ามเพศยังมีสิทธิจะร่วมแข่งขันกับผู้หญิงได้ ทว่าพวกเขาจะต้องพิสูจน์ว่ามีการควบคุมระดับฮอร์โมนเพศชายมาตั้งแต่ก่อนอายุ 12 ปี

ล่าสุด กรีฑาโลก หรือ เวิลด์ แอตเลติก ออกมาขานรับแนวคิดนี้ เนื่องจากมองว่า สรีระทางร่างกายสำคัญกว่าเพศ

“เราไ้ด้เห็นสหพันธ์กีฬายืนหยัดต่อนโยบายที่เป็นประโยชน์สูงสุดต่อกีฬาของตน นี่คือสิ่งที่ควรจะเป็น เราเชื่อมั่นเสมอ และย้ำเตือนสิ่งนี้เสมอ คือ สรีระร่างกายทางชีววิทยาทางร่างกายสำคัญกว่าเรื่องเพศสภาพ และเราจะทบทวนกฎระเบียบของเราเพื่อให้สอดคล้องกับเรื่องนี้ เราต้องปกป้องความสมบูรณ์ของนักกีฬาหญิง เราเอาจริงเอาจังกับมันมาก และถ้ามันหมายความว่าเราต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบในอนาคตเราจะทำ”

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.